วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“อนุทิน”ยันยังไม่คุยตั้งรัฐบาลรอผลจาก กกต.ก่อน

On March 25, 2019

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “อดทนรอให้เวลา กกต. ทำงาน ครับ” พร้อมรูปมีข้อความว่า “พรรคภูมิใจไทยจะไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมือง เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล จนกว่ากกต.จะประกาศผลอย่างเป็นทางการ” 

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า

“เรียน สมาชิกพรรคภูมิใจไทยที่เคารพ แม้ กกต. จะยังไม่ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ แต่ทุกท่านน่าจะทราบผลการนับคะแนนแล้ว ผมขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้คะแนนเป็นที่ 1 และขอให้กำลังใจทุกๆ ท่านที่ได้รับคะแนนจากพี่น้องประชาชน แม้ว่าจะไม่ชนะการเลือกตั้งก็ตาม เป็นธรรมดาของการแข่งขันที่จะมีผู้ชนะและผู้แพ้ ในฐานะนักการเมืองทุกคนต้องยอมรับ เพราะเป็นการตัดสินของประชาชน ถ้าเราไม่ท้อถอยและนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุง ทำให้ประชาชนเข้าใจแนวทางการทำงานของเราและความปรารถนาดีของเรามากขึ้น เราจะได้รับโอกาสมากขึ้น ผมขอให้สมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกท่าน ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้ และขอให้มั่นใจว่าพวกเราจะจับมือกันเดินหน้าต่อไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประเทศไทยและแก้ปัญหาปากท้องประชาชน นโยบายที่เราพูดไว้กับประชาชนจะต้องได้รับการปฏิบัติให้เกิดผล เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนจับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน”

สำหรับความเคลื่อนไหวของนายอนุทินนั้นตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 มี.ค.) นายอนุทินยังไม่ได้เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคภูมิใจไทย บางเขน กทม. แต่อย่างใด มีเพียงแกนนำพรรค อาทิ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย และนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ที่เดินเข้ามาที่ทำการพรรคแล้ว เพื่อติดตามผลการนับคะแนนและการแถลงข่าวของคณะกรรมการกสรเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วงบ่าย

ทั้งนี้นายศุภชัย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความพึ่งพอใจกับผลการเลือกตั้ง โดยสามารถคว้าที่นั่ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ได้ถึง 39 เขต ส่วนแบบบัญชีรายชื่ออยู่ระหว่างการคำนวณตัวเลขที่นั่ง ซึ่งคะแนนก็เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยเฉพาะใน จ.บุรีรัมย์ที่เป็นไปตามคาด คือได้รับชัยชนะยกจังหวัดทั้ง 8 เขต และยังสามารถเจาะฐานเสียงพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ได้มากถึง 7 ที่นั่ง นับว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของพรรคที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะผลการเลือกตั้งก่อนหน้านี้ทำได้เพียง 1 ที่นั่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามตนคิดว่าสาเหตุที่สามารถเจาะคะแนนเสียงที่เป็นฐานเดิมของพรรคเก่าแก่ได้นั้น เนื่องจากชาวภาคใต้รอการเปลี่ยนแปลง ประกอบกับนโยบายของพรรคภูมิใจไทยเป็นนโยบายท้องถิ่นที่เป็นรูปธรรมทำให้คนใต้ไว้วางใจ ขณะที่ทิศทางของพรรคต่อจากนี้ ต้องรอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก กกต. ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจะยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก รวมถึงนโยบายของพรรคที่พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะต้องให้การยอมรับด้วย แต่จะเดินหน้าไปในทิศทางไหน ต้องรอให้นายอนุทินเป็นผู้แถลงท่าทีที่ชัดเจนด้วยตัวเองต่อไป”


You must be logged in to post a comment Login