วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

นายกฯดีใจได้กุหลาบวันเกิด-ย้ำอย่าให้สิ่งที่ทำมา5ปีสูญเปล่า

On March 20, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าการสร้างสวนป่าเบญจกิติระยะที่ 2 และระยะที่ 3 เยี่ยมชมพื้นที่ก่อสร้างภายในการยาสูบแห่งประเทศไทย ซึ่งมีประชาชนรอต้อนรับ และนำดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้นายกรัฐมนตรี พร้อมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ อวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ให้ด้วย

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า บ้านเมืองกำลังเปลี่ยนแปลงในช่วง 5 ปีนี้ อย่าให้สลายลงไป โดยต้องสืบสานรักษาและต่อยอด ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นสิ่งดีๆที่จะต้องทำต่อ เช่น นโยบายการรักษาพยาบาล เรื่องประชาธิปไตย ต้องไม่ก้าวล่วงสิทธิของคนอื่น พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลมีอำนาจทางกฎหมาย แต่หากใช้อำนาจมากก็จะเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกับประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ ดังนั้น ขออย่ารังเกียจทหารและตำรวจ อย่าให้ใครสร้างความเกลียดชัง เพราะถือเป็นการทำลายประเทศ ข้าราชการต้องทำเพื่อประชาชน ในขณะที่เอกชนจะต้องทำเพื่อคนส่วนน้อยด้วย

นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า ตนทำงานตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีโอที ไม่ได้พูดเพื่อทวงบุญคุณ เนื่องจากตนเองเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งข้าราชการทุกคนจะต้องทำแบบนี้ ทำอะไรทางกฎหมายที่มีอยู่ให้เอื้อประโยชน์กับทุกคนให้มากที่สุด ขณะเดียวกันต้องแก้ปัญหาการทุจริตให้ลดลง เพราะโจรมีการพัฒนา ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องพัฒนาตนเองด้วย ที่ผ่านมาตนไม่ได้ใช้อำนาจมากมาย ยกเว้นคำสั่ง คสช. มาตรา44 ที่ต้องใช้กับคนที่ไม่ดีหรือกฎหมายที่มีปัญหาเท่านั้น


You must be logged in to post a comment Login