วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“หญิงหน่อย”จี้”มาร์ค”ตอบให้ชัดเลือกพปชร.หรือไม่อย่ากั๊กเพื่อหวังคะแนน

On March 11, 2019

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ถามจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะในสภาผู้แทนราษฎรจะมีเพียงฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น ประชาชนเลือกใครมากก็ไปเป็นรัฐบาล หากเลือกใครน้อยก็ไปเป็นฝ่ายค้าน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เมื่อในสภามีเพียง 2 ฝั่ง และพรรคเพื่อไทยได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ทำงานต่อ เพราะทำให้เศรษฐกิจแย่ หนี้สินประเทศเพิ่ม ประชาชนยากจน จึงพูดชัดเจนว่า “เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋าคืนมา” ดังนั้น ต้องถามนายอภิสิทธิ์ว่าที่ไม่เอาพรรคเพื่อไทยอย่างเด็ดขาด หมายความว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่

“คุณอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์จะต้องเลือก เพราะมันไม่มีฝ่ายเป็นกลางในสภา คุณอภิสิทธิ์จะต้องตอบให้ชัด ถ้าพลังประชารัฐชนะ จัดตั้งรัฐบาลได้ คุณอภิสิทธิ์จะร่วมกับพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ต้องตอบให้ชัดอย่ากั๊ก พอไม่ชัดเจน ประชาชนไม่เข้าใจ คิดว่าคุณไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่เอาพลังประชารัฐ ร่วมกับพลังประชารัฐได้ใช่หรือไม่ จึงขอให้ประชาธิปัตย์ตอบให้ชัด อย่าหวังเพียงแค่คะแนนก่อนเลือกตั้ง บอกว่าไม่ร่วมกับเพื่อไทยเราขอบคุณ เพราะเราก็ไม่ร่วมกับคุณ” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login