วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

“ยุทธพงศ์”ย้อน”มาร์ค”อย่าดีแต่พูดรังเกียจคอร์รัปชั่นแต่ไม่ตรวจสอบลูกพรรค

On March 11, 2019

จากกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ชุมชนเคหะท่าทราย เขตหลักสี่ กทม. เมื่อคืนวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า “พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีวันยอมทิ้งอุดมการณ์ไปร่วมกับการทุจริตคอร์รัปชั่น ปฏิเสธวิถีเผด็จการ ไม่เห็นด้วยกับการสืบทอดอำนาจฯ การบริหารเศรษฐกิจ ที่ย่ำแย่ และไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ฯ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เพราะทั้งสองฝ่ายเป็นโรคก็ไม่รู้ พูดอะไรก็แสลงหูไปหมด”

ล่าสุด นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอดีต ส.ส.จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การพูดปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ ฟังดู ก็เคลิ้มดี แต่ตนอยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เอาจริงเอาจังกับการปราบปรามการทุจริตกับคนในพรรคประชาธิปัตย์ของตัวเองให้เรียบร้อยเสียก่อน แล้วค่อยออกไปจัดการกับปัญหาของบ้านเมืองต่อไป

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า อยากจะเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ได้ตรวจสอบผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร รายหนึ่ง ของพรรคประชาธิปัตย์ ในประเด็นที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท) ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับมารดาของผู้สมัคร ส.ส. คนดังกล่าว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บริหารธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ได้อนุมัติสินเชื่อ อันเป็นการกระทำผิดหน้าที่โดยทุจริตเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายสำหรับตนเองหรือผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อธนาคารฯ และต่อมาสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ตรวจสอบพบข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรม ยังมีทรัพย์สินที่น่าเชื่อว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดจำนวน 24 รายการ และบางรายการได้จำหน่ายจ่ายโอนต่อไป

“ผมจึงเรียกร้องให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ที่รังเกียจการทุจริตคอร์รัปชั่น ได้ไปตรวจสอบเรื่องของลูกพรรคตัวเอง ถ้านายอภิสิทธิ์หาหลักฐานไม่ได้ ให้ติดต่อมาหาผมได้ ผมพร้อมที่จะช่วยให้ข้อมูลกับนายอภิสิทธิ์ เพราะผมก็เป็นคนรังเกียจการทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนกัน แต่ถ้านายอภิสิทธิ์ฯ ไม่ตรวจสอบประเด็นของลูกพรรค สังคมอาจจะนินทานายอภิสิทธิ์ได้ว่า “ดีแต่พูด” ก็เท่านั้น” นายยุทธพงศ์ กล่าว


You must be logged in to post a comment Login