วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ผบ.ทบ.ห่วงกำลังพลถูกกระทำ ตำหนิรุนแรง กำชับอดทนอดกลั้น

On March 7, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยภายหลังการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ครั้งที่ 2/62 วาระพิเศษ ที่มี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุม โดยเน้นในเรื่องสุขภาพร่ายกาย ส่วนครั้งนี้จึงจะเป็นเน้นในเรื่องของจิตใจที่จะต้องเข็มแข็ง มุ่งมั่น อดทนเสียสละ สามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการทำงานให้ประเทศชาติ แม้ช่วงที่ผ่านมา จะมีการเผยแพร่ข่าวสารในทางการเมือง และมักจะมีพาดพิง ผู้บัญชาการทหารบก อยู่หลายครั้ง บางครั้งถึงขั้นนำบุพการีผู้ล่วงลับมาข้องเกี่ยว ซึ่งถือว่า ไม่เป็นไปตามหลักมารยาทที่ดีของสังคมไทย แต่ผู้บัญชาการทหารบก ได้ใช้ความอดทนอดกลั้นไม่ได้โต้ตอบอะไร และไม่ได้ให้ความสำคัญมากจนเกินไป เนื่องจากเข้าใจถึงแนวทางการหาเสียงทางการเมืองของบางคน

ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลที่ผ่านมา ถูกตำหนิหรือถูกปฏิบัติตอบอย่างไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการดูถูกเหยียดหยามในเกียรติยศศักดิ์ทำนองประจานผ่านสื่อ ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่นั้น พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาค่อนข้างให้ความสำคัญมาก เพราะเหตุการณ์ในลักษณะนี้อาจมีผลกระทบต่อขวัญกำลังใจ และความน่าเชื่อถือของการปฏิบัติงานองค์กรในภาพรวม ยิ่งในปัจจุบันการรับข้อมูลข่าวสารของสังคมมีความละเอียดอ่อนมากในเชิงความรู้สึก ทำให้มีการดำเนินการใน 2 ส่วน คือ การสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง กับการใช้กลไกของกระบวนการยุติธรรมที่มีอยู่ในระบบตามปกติ

นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวชื่นชมในความทุ่มเทของทุกหน่วยปฏิบัติที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ กองทัพบกจะดำรงความต่อเนื่องในภารกิจดังกล่าวในทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งผิดกฎหมายมาบั่นทอนสังคมไทย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้กล่าวถึงการเดินหน้าสู่การเลือกตั้งในห้วงต่อจากนี้ ที่ทุกความเคลื่อนไหวด้านการเมืองจะมีความเข้มข้นในหลากหลายมิติ ในทุกพื้นที่ แต่เชื่อว่า ผู้บังคับหน่วยทุกคนมีวิจารณญาณ มีความเข้าใจดีในสถานการณ์บ้านเมือง และจะสามารถดูแลพื้นที่ให้เกิดความสงบเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี


You must be logged in to post a comment Login