วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อนค.ยัน “ธนาธร” ไม่เกี่ยวธุรกิจโรงเลื่อยไม้เถื่อน

On March 5, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคอนาคตใหม่ได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ ห้องแถลงข่าวอนาคตใหม่ อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ชั้น 7

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคต เป็นตัวแทนเปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันสื่อมวลชนแห่งชาติพอดี อันดับแรกต้องขอชื่นชม และเป็นกำลังใจให้สื่อมวลชนทุกสำนัก ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ นำเสนอข่าวอย่างเสรีและเป็นธรรม
ในช่วงเวลาอันเข้นข้นนี้ โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง

ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ ขอชี้แจง 1. กรณี พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค ถูกดำเนินคดีแชร์ข่าวปลอมบนบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเนื้อข่าวที่แชร์ระบุ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ “เบิกงบกาแฟแก้วละ 12,000 บาท” ซึ่งเมื่อ พล.ท พงศกร โพสต์ออกไปไม่กี่นาที ก็มาทราบภายหลังว่าเป็นเพจข่าวปลอม จึงได้ทำการลบในทันที และโพสต์แสดงความขอโทษที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดเสียก่อน การกระทำดังกล่าว นำไปสู่การเข้าแจ้งความของฝ่ายกฎหมาย คสช. ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

โดย ณ ขณะนี้เป็นเพียงหมายเรียกเท่านั้น ยังไม่มีการจับกุมใดๆ ซึ่งทางพล.ท.พงศกร ยืนยันว่ามิได้มีเจตนาบิดเบือนใดๆ เมื่อทราบว่าเป็นข่าวปลอมก็รีบทำการลบ และโพสต์แสดงความขอโทษทันที

ทั้งนี้ พล.ท.พงศกร จะไปรายงานตัว และดำเนินไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไปในวันที่ 11 มีนาคมนี้

ส่วนกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคถูกกล่าวหาพัวพันกับธุรกิจโรงเลื่อยไม้เถื่อน ทำลายธรรมชาติ และการมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีทุจริตบริษัท ปิคนิคแก๊ส ตามที่มีสื่อบางสำนักเปิดประเด็นไว้ ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กแฟนเพจของนายธนาธรได้มีการโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวไว้อย่างละเอียดแล้ว และขอยืนยันว่านายธนาธรเข้าซื้อหุ้นปิคนิคแก๊สหลังคดีความทุจริตเกิดขึ้นนานเกือบ 10 ปี เป็นช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนผู้ลงทุน และนายธนาธรก็ไม่ได้มีส่วนใดๆ ในการบริหารบริษัท จนกระทั่งได้ขายหุ้นทั้งหมดไปในปี 2560 ส่วนกรณีบริษัทวันโอซี เป็นบริษัทที่นายธนาธร เปิดไว้แต่ไม่ได้ดำเนินกิจการใดๆ ทั้งสิ้นข่าวที่ออกมาจึงถือเป็นข่าวเท็จที่จงใจทำลายความน่าเชื่อถือของนายธนาธรและพรรค

ขอบคุณภาพประกอบจาก-bbc.com


You must be logged in to post a comment Login