วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“เพื่อไทย”เรียกผู้สมัครติวเข้มโค้งสุดท้าย4มี.ค.

On March 3, 2019

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 4 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. พรรคเพื่อไทยได้เรียกประชุมผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ เพื่อสรุปและรับฟังเรื่องราวปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการหาเสียงเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ ซึ่งผู้สมัครส่วนใหญ่แจ้งว่าถูกเอารัดเอาเปรียบอย่างมาก บางพรรคยังใช้วิธีการหาเสียงแบบใส่ร้ายป้ายสีในรูปแบบเดิมๆ และยังมีข้าราชการที่วางตัวไม่เป็นกลาง ซึ่งผู้สมัครได้บันทึกภาพ คลิปวีดีโอ และพฤติกรรม ส่งให้พรรคแล้ว ซึ่งข้าราชการไม่ควรเอาชีวิตครอบครัวตนเองที่มีเกียรติไปเสี่ยง เพราะมีเทคโนโลยีสมัยใหม่ตรวจบันทึกภาพ จับได้ง่ายกว่าเดิมหลายร้อยเท่าทั้งนี้ยังพบว่าบางพรรคการเมืองยังเอาเปรียบในทุกๆ ด้าน เช่น กกต.ประกาศจำนวนป้ายหาเสียงไม่เกินสองเท่าของคูหา แต่ก็ติดกันบางเขตเป็นพันๆ แผ่น แถมห้ามติดตามต้นไม้หรือในหมู่บ้าน หรือหน้าบ้านของประชาชน ก็ยังฝ่าฝืนติด

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานการซื้อเสียงล่วงหน้าด้วยวิธีการวางเงินในแต่ละชุมชน ซึ่งผู้สมัครของพรรคได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดตามหมู่บ้านที่มีผีไปเจรจาหลายพื้นที่ ซึ่งผู้สมัครของพรรคบอกกับประชาชนว่า ถึงเวลาเข้าคูหาต้องกาเพื่อไทยสถานเดียวแม้ใครจะมาซื้อเสียง ซึ่งพรรคจะรวบรวมข้อมูลและหลักฐานนำเสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งต่อไป

นายจิรายุ กล่าวด้วยว่า ผู้สมัครทุกท่านจะเข้ารับฟังแนวทางในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย โดยมีผู้ที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง2ท่าน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะบรรยายในแนวทาง “ลดหนี้..เติมเงิน..ลดภาษีสร้างเศรษฐีใหม่..” โดยจะเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาการทำงานในแผนระยะสั้นก่อน หากเลือกเพื่อไทยเราจะทำทันที เพื่อแก้ไขปัญหาในทุกๆ ด้าน ตามด้วยแผนระยะกลางและระยะยาว จากนั้นนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะบรรยายในประเด็น “ถึงเวลาประเทศไทยกลับมายิ่งใหญ่ในเวทีโลก” ทั้งนี้ การประชุมในครั้งนี้จะชี้แจงให้ผู้สมัครนำไปบอกกับประชาชนถึงแนวนโยบายในการแก้ไขปัญหาของประเทศที่หมักหมมและสะสมมานานกว่า 5 ปีในแผนระยะสั้นที่เรียกว่า “100 วันแก้ไขได้ทันที” เพื่อจะนำพาประเทศไทยให้หลุดพ้นจากกับดักเศรษฐกิจที่ย่ำแย่อยู่ในขณะนี้ชนิดที่ว่า เลือกเพื่อไทย เราทำได้ทันที


You must be logged in to post a comment Login