วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“อุตตม”แย้ม”บิ๊กตู่”อาจขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก10มี.ค.มั่นใจคะแนนพุ่ง

On March 2, 2019

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงวันเวลาที่ชัดเจนในการขึ้นเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค หลังมีกระแสข่าวว่าจะขึ้นปราศรัยครั้งแรก วันที่ 10 มีนาคมนี้ ว่า ขณะนี้พรรคกำลังปรึกษาหารือกันถึงวันเวลาที่เหมาะสม ก่อนจะนำไปปรึกษากับ พล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวกับเวทีที่พรรคจะจัด

“พล.อ.ประยุทธ์ จะได้พบปะกับประชาชน ได้พูดความในใจ พูดถึงแนวความคิดของท่าน รวมถึงได้พบปะพูดคุยกับผู้สมัครของพรรค เพื่อให้กำลังใจ ตอนนี้ก็กำลังดูกันอยู่ว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ และที่ไหน” นายอุตตม กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากรายงานข่าวระบุเป็นวันที่ 10 มีนาคม เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นายอุตตม กล่าวว่า วันที่ 10 มีนาคม ก็มีความเป็นไปได้ เร็วๆ นี้จะมีความชัดเจน

“ตอนนี้ตามข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ก็เข้าตรวจสุขภาพ จึงต้องให้เวลาท่านพักก่อน แล้วทางพรรคจึงจะไปคอนเฟิร์มกับท่านว่าจะเป็นที่ไหน เวลาไหน ทั้งนี้เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากอยากพบ พล.อ.ประยุทธ์ ทางพรรคจึงคิดว่าจะพยายามจัดและเชิญท่านไปในทุกภาค แต่ก็ต้องขึ้นยู่กับภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีภารกิจเยอะ จึงต้องไปหารือให้เกิดความชัดเจน” นายอุตตม กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหนึ่งในเป้าโจมตีจากหลายฝ่าย หากมาช่วยพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลต่อคะแนนนิยมหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ส่วนตัวไม่คิดเช่นนั้น แต่คิดตรงข้าม เพราะกลุ่มที่โจมตีเรื่องประชาธิปไตย ก็เป็นวาทกรรมเดิม ๆ อธิบายกันมามากแล้ว หากยังนิยมของเดิมก็ว่ากันไป แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนกับผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในพรรคอื่นๆ ก็น่าจะให้โอกาสกับผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้งหลายได้มีโอกาสพบปะกับประชาชน

“จริงๆ พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีโอกาสทำเช่นนั้นเลย จะพูดว่าเสียเปรียบพรรคอื่นอยู่หน่อยๆ ก็ได้ แต่จากนี้ไปถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวที ก็ถือว่าเท่าๆ กัน” นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวถึงคะแนนนิยมของพรรคในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ในส่วนของภาคอีสาน จากการพูดคุยกับแกนนำและผู้สมัครของพรรค เรามั่นใจ เพราะกระแสตอบรับดีมากและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้าย จึงทำให้เรามีกำลังใจที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ผลโพลกับตัวเลขที่พรรคประเมินในส่วนของ ส.ส.ภาคอีสาน สวนทางกับเป้าที่ตั้งไว้ นายอุตตม กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าโพลใคร เพราะโพลมีจำนวนมาก พรรคก็มีโพลที่ทำมาตลอดมากกว่าหนึ่งโพล โพลของเราสะท้อนว่ากระแสเราดี และเรามั่นใจว่าเราเข้าเป้า และช่วงหลังๆ เราดูจะเกินเป้าด้วยซ้ำ

ด้านนายสุพล ฟองงาม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำ จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ในส่วนของ จ.อุบลราชธานีและภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เสียเปรียบพรรคการเมืองใด กระแสดี โดยเฉพาะผลงานของรัฐบาลที่ได้ดำเนินการไว้ในเรื่องของนโยบายต่างๆ ประชาชนชื่นชอบ รวมทั้งนโยบายของพรรคที่ไปสานต่อนโยบายรัฐบาล ดังนั้น ขอยืนยันว่า ทั้ง 4 จังหวัดที่ตนรับผิดชอบ กระแสดีมาก สำหรับ จ.อุบลราชธานี มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.อย่างน้อย 8 ที่นั่ง ส่วนเรื่องที่ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเรื่องการไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นเรื่องของฝ่ายตรงข้าม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนจะเชื่อหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่าประชาชนได้ทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่าปัญหาทั้งหมด เกิดจากใคร ใครทำให้ปัญหาบ้านเมืองมาถึงจุดนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเดิมของนายสุพล ปรามาสว่าการเดินออกมาจะไม่ทำให้นายสุพลสามารถชนะการเลือกตั้งได้อีกในครั้งนี้ นายสุพล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน ให้รอวันนั้น ขณะที่นายอุตตม กล่าวว่า ไม่นานเกินรอ จะได้เห็นว่าของเราของจริง


You must be logged in to post a comment Login