วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“อรวรรณ”น้อมรับมติบอร์ด อสมท.ยันทำงานมา30ปีไม่เคยลำเอียง

On March 2, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอรวรรณ ชูดี ผู้ประกาศและพิธีกรชื่อดัง ของสถานีโทรทัศน์ MCOT HD ช่อง 30 (ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คารวะพลังบริสุทธิ์ของน้องๆ นิสิต นศ.ทั้ง 100 คนในห้องส่ง จาก 16 สถาบันทั้งใน กทม. เหนือ กลาง อีสาน ใต้ ที่แสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์บ้านเมืองในรายการดีเบตของช่อง 9 เมื่อคืนวานหัวข้อ “คนใหม่..การเมืองใหม่” ร่วมกับตัวแทนผู้สมัครหน้าใหม่ 10 คน 10 พรรคการเมือง ในคำถามดังต่อไปนี้

1.เห็นด้วยหรือไม่ที่พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไม่ร่วมการดีเบต
เห็นด้วย 6 เสียง ไม่เห็นด้วย 94 เสียง
2.เห็นด้วยหรือไม่ ที่ รธน.60 ในบทเฉพาะกาล 5 ปีแรกให้ ส.ว. 250 คนร่วมโหวตเลือกนายกฯ
เห็นด้วย 1 เสียง ไม่เห็นด้วย 99 เสียง
3.เห็นด้วยหรือไม่ เรื่องยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จำเป็นสำหรับประเทศไทย
เห็นด้วย 2 เสียง ไม่เห็นด้วย 98 เสียง
4.เห็นด้วยหรือไม่ ว่าประเทศไทยจะมีการปกครองแบบประชาธิปไตยเต็มใบหรือครึ่งใบก็ได้ ถ้าทำให้ปากท้องประชาชนดีขึ้น
เห็นด้วย 17 เสียง ไม่เห็นด้วย 83 เสียง

พวกเขาไม่ทราบคำถามล่วงหน้า มีเพียงข้าวกล่องและรถรับส่ง ในการมาร่วมรายการ แต่ 100 เสียงในคืนวันที่ 28 ก.พ.62 ของเหล่าเฟิร์สโหวตเตอร์เหล่านี้ กำลังขย่มขวัญไปถึงผู้มีอำนาจ จนมองว่านี่คือการชี้นำโจมตีรัฐบาล ทั้งที่เป็นประเด็นที่คนไทยทั้งประเทศมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็นต่ออนาคตของพวกเราทุกคน

ในฐานะ 1 ในพิธีกร และผู้ทำหน้าที่คิดรูปแบบรายการดีเบต ทั้ง 2 ครั้งของช่อง 9 ขอยอมรับการตัดสินใจของบอร์ด อสมท และผู้บริหารในการให้ยุติการทำหน้าที่ ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ในฐานะ วิชาชีพสื่อสารมวลชนที่มีอายุงานเกือบ 30 ปี ดิฉันไม่ยินยอมรับการตราหน้าว่าทำหน้าที่ลำเอียง และขอขอบคุณต่อเสียงตอบรับในแง่ดีจากผู้ชมทีวีต่อรายการดีเบตของช่อง9เมื่อคืนที่ผ่านมา ณ โอกาสนี้

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการสั่งปลดพิธีกรชื่อดังแล้ว และเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ชี้แจง ทางเพื่อนๆสื่อมวลชนได้เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม


You must be logged in to post a comment Login