วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

ศาลฎีกาสั่งกกต.คืนสิทธิผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์”กรวีร์”

On February 27, 2019

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 13.30 น. ศาลนัดฟังคำสั่งคดีนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สมาชิกพรรคภูมิใจไทย บุตรชายคนรองของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง หลายสมัย ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยคุณสมบัติและคืนสิทธิการเป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ประกาศรับรองการเป็นผู้สมัคร

โดยนายกรวีร์ได้ยื่นคำร้องดังกล่าวเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งนายกรวีร์ได้นำเอกสารหลักฐานยืนยันสถานะการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเกินกว่า 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งใบเสร็จรับเงิน ภาพเหตุการณ์วันสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค มายื่นต่อศาลด้วย

โดยวันนี้นายกรวีร์เดินทางมาพร้อมกับนายสมศักดิ์ และนายภราดร ปริศนานันทกุล พี่ชาย รวมทั้งทนายความพรรคภูมิใจไทย

ขณะที่เมื่อเวลา 14.30 น. นายกรวีร์เปิดเผยภายหลังฟังคำสั่งศาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า วันนี้ศาลฎีกาได้นัดให้มาฟังคำสั่ง ซึ่งศาลวินิจฉัยแล้วว่าตนได้สังกัดสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเกินกว่าเวลา 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด ศาลจึงมีคำสั่งคืนสิทธิสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อให้ตน หลังจากนี้จะลงพื้นที่ช่วยกันหาเสียง ซึ่งปรกติก็ช่วยงานพรรคในการหาเสียงและนำนโยบายพรรคประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะดำเนินการอย่างไรกับ กกต. ด้วยหรือไม่ นายกรวีร์กล่าวว่า จริงๆก็น่าจะเป็นความผิดพลาดในเรื่องธุรการด้านเอกสาร ก็เข้าใจงานของ กกต. ว่า คงมีข้อมูลจำนวนมากและงานหลายอย่างจึงไม่ติดใจอะไร เพราะตอนนี้ก็ได้รับความเป็นธรรม ศาลสั่งให้คืนสิทธิการสมัคร ส.ส. ที่ถูกต้องแล้ว จึงไม่มีปัญหาแล้ว


You must be logged in to post a comment Login