วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

“อุตตม”เชื่อนายกฯไม่ร่วมดีเบตไม่กระทบคะแนนนิยม

On February 27, 2019

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ปฏิเสธร่วมเวทีดีเบตว่า การไม่ร่วมดีเบตของ พล.อ.ประยุทธ์จะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของพรรค และไม่เชื่อว่าจะเสียประโยชน์ เพราะประชาชนได้พบปะ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว และ พล.อ.ประยุทธ์ได้บอกเมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) แล้วว่าการดีเบตอาจจะไม่จำเป็น

“ผมเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับคะแนนนิยมของพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง เพราะว่าหากพรรคจัดเวทีที่มีความเหมาะสมให้พี่น้องประชาชนได้มีโอกาสพบปะกับ พล.อ.ประยุทธ์ ผมคิดว่าไม่มีผลอะไร และกลับจะเป็นผลดีด้วยซ้ำ”

อย่างไรก็ตาม นายอุตตมกล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐจะหารือกันอีกครั้งว่าจะร่วมดีเบตในรูปแบบไหน ไม่จำเป็นจะต้องเป็นรูปแบบเดิม และจะรอการพิจารณาของ กกต. ว่าผลจะเป็นอย่างไรเพื่อพิจารณาประกอบ โดยจะใช้แนวทางที่เป็นประโยชน์ที่สุดเพื่อก้าวไปสู่การเลือกตั้งที่จะมาถึง และต้องทำกิจกรรมให้ตรงเป้าหมายที่สุด

“ยืนยันว่ารูปแบบการจัดเวทีดีเบตจะต้องให้ผู้ฟังได้รับประโยชน์มากที่สุด ไม่ใช่จัดเพื่อวาทกรรมทางการเมือง พรรคพลังประชารัฐดูที่คนและนโยบายเป็นหลัก และอยากให้ทุกพรรคชี้แจงนโยบายผ่านการดีเบต เพราะเป็นสาระสำคัญของคนไทยที่กำลังจะก้าวไปสู่การเลือกตั้ง” นายอุตตมกล่าว


You must be logged in to post a comment Login