วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“มาร์ค”ค้านกัญชาเสรีเพื่อความบันเทิงระบุควบคุมยาก

On February 26, 2019

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร และนายเชาวน์ มีขวด ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 5 ห้วยขวาง-ดินแดง หมายเลข 9 พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นรถแห่พบปะประชาชนจากหมู่บ้านวัฒนานิเวศน์ ผ่านตลาดพุ่มอุไร ไปยังถนนสุทธิสารวินิจฉัย ตลาดประชาราษฎร์บำเพ็ญ 24 ตลาดห้วยขวาง ตลาดดินแดง และสิ้นสุดที่ซอยมารวย 3 เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมขอคะแนนเสียงสนับสนุนนายธนาและพรรคประชาธิปัตย์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนมอบดอกไม้ กล้วยน้ำว้า อ้อย และขนม ให้นายอภิสิทธิ์และคณะเป็นระยะๆ

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งว่า ยังมีเหตุการณ์หลายอย่างที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่จากการที่ได้สัมผัสและลงพื้นที่พบกับประชาชนในทุกพื้นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และพยายามเดินหน้าสื่อสารกับประชาชนว่าจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างไร ซึ่งเชื่อว่าจะได้การตอบรับและการสนับสนุนที่ดี โดยยังตั้งเป้าหมายว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. ทุกเขต

เมื่อถามถึงการที่บางพรรคการเมืองชูนโยบายการใช้กัญชาเสรีมาเป็นนโยบายหลักในการหาเสียง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนให้มีการใช้กัญชาทางการแพทย์ เพราะเห็นว่าเป็นโอกาสสำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขในการใช้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ แต่ไม่สนับสนุนแนวทางที่ทำให้เกิดการผูกขาดหรือการใช้เพื่อความสันทนาการและบันเทิง เพราะจะทำให้ควบคุมได้ยาก ทุกวันนี้มีสิ่งมอมเมาเหล่านี้จำนวนมากอยู่แล้ว แต่เป็นสิทธิของพรรคการเมืองที่จะนำเสนอในแนวทางที่แตกต่างกัน แต่หากใช้กัญชานอกเหนือจากทางการแพทย์ก็ควรมีการติดตามศึกษาผลกระทบอย่างรอบคอบ


You must be logged in to post a comment Login