วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เนตบอล” ส่งชิมลาง4เส้าฮ่องกง ลั่น”ซีเกมส์”อย่างแย่เหรียญเงิน

On February 24, 2019

 

สมาคมกีฬาเน็ตบอลแย้มรายชื่อ 12 สาวทีมชาติชุดใหญ่ เตรียมส่งออกชิมลางรายการ เน็ตบอล 4 ชาติ ฮ่องกง ทัวร์นาเม้นท์ สิ้นเดือนนี้ เพื่อประศักยภาพก่อนร่วมศึกใหญ่ กีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยนายกสมาคมกำชับอย่างน้อยต้องถึงเหรียญเงิน
ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสมาคมกีฬาเน็ตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ได้ต่อสู้อย่างสุดความสามารถจนเอาชนะใจเจ้าภาพยอมให้มีการบรรจุกีฬาเนตบอลเข้าชิงเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นผลสำเร็จ
ล่าสุด นางนฤมล ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาเน็ตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประชุมผู้บริหาร และ คณะทำงานเพื่อสรุปความพร้อมและหาความลงตัว ก่อนส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน เนตบอล 4 ชาติ ฮ่องกง ทัวร์นาเม้นท์ ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2562 โดยมี 4 ชาติ ประกอบด้วย ฮ่องกง (เจ้าภาพ) , ยิบรอนต้า, ไทย และ มาเลเซีย ทั้งนี้เพื่อเป็นการชิมลาง และทดสอบความสามารถนักกีฬาก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์
สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยจำนวน 12 คน ประกอบด้วย น.ส.ธิดาพร สุทธาชีพ, น.ส.ดาราพร ปานช้าง, น.ส.สิริมา สามนารี, น.ส.ปวีณา คำวัน, น.ส.ภักค์ลดาธนันท์ ถิรธนานิธิวรโชติ, น.ส.บุญวิลัย ทองมา, น.ส.รุ่งนภา สีธงบน, น.ส.ปณิตา ฤทธิรงค์, น.ส.ขนิษฐา กังวลงาน, น.ส.เกลียวเกด ปานจัตุรัส, น.ส.หนึ่งฤทัย ฮาดแสนเมือง และ น.ส.กัญญาภักดิ์ ภาษิตตานนท์ โดยมี มิส ลีลี่ ชาง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน
นางนฤมล ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า นักกีฬาทั้ง 12 คนส่วนใหญ่เป็นชุดเดิม ๆ ที่เก็บตัวฝึกซ้อมและเข้าร่วมแข่งขันในนามทีมชาติไทยมาอย่างยาวนาน ครั้งนี้เจอทั้ง เจ้าภาพฮ่องกง กับ ยิบรอนต้า ทีมชั้นนำในระดับเอเชีย ส่วนมาเลเซีย อันดับดีกว่าทีมชาติไทย ทำให้ทีมสาวไทยมีแต่ได้กับได้ อย่างน้อยทำให้รู้ขีดความสามารถทีมตัวเอง และ รู้ความเคลื่อนไหวของ มาเลเซีย คู่แข่งในการแข่งขันซีเกมส์ ปลายปีนี้
โดยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ขณะนี้มีแล้ว 5 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), บรูไน, มาเลเซีย, สิงคโปร์ รวมทั้ง ไทย และ คาดว่าน่าจะมีเพิ่มอีก 2 ชาติเป็นอย่างน้อย ส่วนนักกีฬาทีมชาติไทย หลังจากที่จบจากการแข่งขัน 4 ชาติ ฮ่องกง ทัวร์นาเม้นท์แล้ว จะกลับมาประเมินผลงานกันอีกครั้ง หากผลงานไม่เป็นตามที่คาดหวังอาจจะมีการปรับเปลี่ยนบางคน บางตำแหน่ง เพราะยังมีเวลาเหลืออีก 8 เดือน สามารถแก้ไขได้ทัน เนื่องจากนักกีฬาระดับเยาวชนที่มีความสามารถพร้อมขึ้นมาแทนรุ่นพี่ได้ทันที ส่วนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาเนตบอลทีมชาติไทย ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนดให้เริ่มเก็บตัวตั้งแต่เดือนเมษายน จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทีมไทยได้เหรียญทองแดง ส่วนครั้งนี้ต้องดีกว่าครั้งที่แล้ว โดยต้องคว้าเหรียญเงินมาครองเป็นอย่างน้อย


You must be logged in to post a comment Login