วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ระเบียบรัตน์”แจ้งปอท.เอาผิดผู้โพสต์ใส่ร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

On February 14, 2019

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น มารดา ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับ 2 บัญชีเฟซบุ๊คคือ เสาวนิต การสุทธิ์ และ Paul Pk โพสต์ข้อความที่ไม่เป็นความจริง ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ล่าสุดทั้งสองได้ปิดบัญชีเฟซบุ๊คไปแล้ว

นางระเบียบรัตน์กล่าวว่า หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ค “เสาวนิต การสุทธิ์” ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ อ้างถึงรายการทีวีที่ ดร.สุขุม นวลสกุล ได้พูดออกอากาศว่า “พี่เป็นคุณแม่ของหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ และได้โทร.คุยกับลูกชายแล้ว ลูกชายบอกว่าไม่เคยทราบมาก่อนว่าจะเสนอพระนามฯเป็นตัวแทนพรรคเป็นนายกฯ เขาสั่งมาให้เสนอพระนามฯ” ขอยืนยันว่าพี่ไม่เล่น ไม่มีเฟซบุ๊ค และไม่เคยพูดข้อความดังกล่าว หรือออกรายการใด เชื่อว่า ดร.สุขุมไม่เกี่ยวข้อง เพราะตนกับ ดร.สุขุมก็เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน และไม่เคยติดต่อประสานงานมาหา

ส่วนอีกเฟซบุ๊คที่มีการพูดต่อว่าตนว่าไม่สั่งสอนลูกเรื่องการเป็นหัวหน้าพรรค กระทำการที่ไม่เหมาะสม กระทบต่อความรู้สึกของคนไทย และบอกว่าพรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคชายกระโปรง ฯลฯ จึงขอใช้สิทธิปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีครอบครัว “พงษ์พานิช” ทั้งไม่กังวลหากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคไทยรักษาชาติ บุตรชายจะถูกตัดสิทธิทางการเมือง เพราะถือว่าบุตรชายตั้งใจทำดี ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เชื่อว่าบุตรชายไปอยู่ที่ไหน ตำแหน่งใด สามารถทำตัวเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองได้

เบื้องต้นตำรวจรับเรื่องไว้สอบสวน และจากการพิจารณาลักษณะข้อความของ 2 บัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ค เข้าข่ายความผิดในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


You must be logged in to post a comment Login