วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

ตร.ภ.4รวบเครือข่ายแก๊งมันทุกเม็ด171 รายของกลางเพียบ

On February 5, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.ขอนแก่นวันนี้ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 นำทีมแถลงผลการกวาดล้างตรวจค้นปราบปรามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดผ่านโซเซียล เน็ตเวิร์ค หลังจากได้มีการประสานการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง

พล.ต.ท.สุรชัย เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้ทำการก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายเยาวชนอายุ 17 ปีจนเสียชีวิต และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนสามารถจับกุม ผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 6 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลจนทราบว่าพัวพันกับเครือข่าย “เทพบุตรโซโล” และสืบสวนสอบสวนขยายผล แกะรอยทั้งกลุ่มคนผู้รับจ้างและกลุ่มที่ถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ซื้อขายผ่านทางโซเซียลของเครือข่ายแก็ง “มันทุกเม็ด” แก็ง ” เทพ โซโล” หรือ “เทพบุตรโซโล” ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนชื่อมาเป็นแก็ง “เทพบุตรกล่องข้าวเหนียว” และในปัจจุบันเป็นเครือข่ายแก็ง “เดินหน้าอย่างเดียว ไฟเลี้ยวไม่ต้อง” มีการติดต่อประสานงานผ่านเฟชบุ๊คและโซเชียลมีเดีย

จนชัดเจนว่าใครพัวพันเกี่ยวข้องกับเครือข่ายเหล่านี้บ้าง จึงได้สนธิกำลังระดมกวาดล้างในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ในความรับผิดชอบของ บช.ภ.4 ซึ่งจับกุมผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายของผู้ค้ายาเสพติดผ่านโซเซียลได้ทั้งหมด 171 ราย อยู่ในพื้นที่ ขอนแก่น, ร้อยเอ็ด, มหาสารคาม, อุดรธานี และกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 155,995 เม็ด กัญชาแห้งอัดแท่ง 495 กิโลกรัม ,ยาไอซ์ 5 กรัม, อาวุธปืนชนิดต่างๆ รวม 12 กระบอก ยึดทรัพย์สินเป็นบ้าน 1 หลัง ,โฉนดที่ดิน จำนวน 1 แปลง ,บัญชีเงินฝาก 3 เล่ม และรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งหมด 2,029,081 บาท

การสอบสวนพบว่า ตัวการใหญ่ระดับสั่งการอยู่ 4 คน ประกอบด้วย นายปัณณวิชญ์ ซึ่งถูกออกหมายจับในคดียาเสพติดและคดีอื่นๆ รวม 5 หมายจับ,นายชาติชาย ร อายุ 28 ปี อยู่ อ.เมือง จ.พิจิตร มีหมายจับในคดียาเสพติด 2 หมายจับ,นายชาญชัย อายุ 29 ปี อยู่ อ.เมือง จ.พิจิตร มีหมายจับในคดียาเสพติด 1 หมายจับ,และนายสุวิต อายุ 42 ปี อยู่ อ.โพทะเล จ.พิจิตร มีหมายจับในคดียาเสพติด 1 หมายจับหลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และยังคงอยู่ในระดับสั่งการ ที่มีทั้งการซื้อขายยาเสพติด การจ่ายเงิน การทวงหนี้ ผ่านทางโซเซียลมีเดียเพียงอย่างเดียว แต่ตำรวจยังไม่มีข้อมูลว่าทั้ง 4 คนนี้นั้น จะรวมอยู่กับคนไทยที่ถูกทางการเมียนมากวาดล้างจับกุมไปก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ อยู่ระหว่างการประสานงาน เพื่อยืนยันตัวตนกับทางการเมียนมา เป็นลำดับต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบจาก- www.youtube.com


You must be logged in to post a comment Login