วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ปูลปิส” รับความพ่ายแพ้ต่อแข้งโต๊ะเล็กซามูไร

On February 3, 2019

ชี้ปัจจัยหลักคือเรื่องสภาพความฟิตที่เวลาซ้อมกันน้อย มองการอุ่นกับคูเวตอีก 2 นัด ถ้าร่างกายสมบูรณ์ผลงานจะดีกว่านี้ ด้านบรูโน่ การ์เซีย มองมาอุ่น 2 นัดได้ประโยชน์เต็มที่ ยังชมทีมไทยแข็งแกร่ง ยกเป็นอีกทีมที่น่ากลัวในการชิงแชมป์เอเชียปีหน้า

ภายหลังจากที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่องเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง นัดที่สอง พร้อมกับโดน “โต๊ะเล็กซามูไร” ญี่ปุ่นเอาชนะไปขาดลอย 3-0 ทำให้ทางด้าน “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือทีมฟุตซอลไทยก็ได้ออกมากล่าวว่า เกมวันนี้ก็คาดอยู่แล้วว่าสภาพร่างกายนักเตะเรายังไม่สมบูรณ์ เพราะเพิ่งทำศึกหนักมาในนัดแรก และพักเพียงวันเดียวเท่านั้น จะเห็นได้ชัดว่าทีมเราแทบจะไม่มีโอกาสจบสกอร์เลย เราโดนบีบให้ต้องลงมาตั้งรับ แถมเกมบุกเราก็ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างที่ควรจะเป็นนั่นเพราะสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อย ต่างจากญี่ปุ่นที่พวกเขาอยู่ในช่วงพีค เพราะกำลังเล่นในลีกและอยู่ในช่วงการเพลย์ออฟท้ายฤดูกาล สภาพร่างกายจึงดีกว่าเรามาก
“ยอมรับว่าเราแพ้เขาจริงๆ แต่สิ่งที่ต้องชื่นชมนักเตะไทยทุกคนก็คือเรื่องสปิริต ความใจสู้และความมุ่งมั่น แม้ว่าจะแพ้ 2 นัด แต่ก็สู้เขาได้เต็มที่ ซึ่งเราจะพัก 2 วันก่อนกลับมาซ้อมในวันที่ 6 ก.พ.เพื่อเตรียมทีมอุ่นกับคูเวตต่อ เชื่อว่าถ้าเราอยู่ในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์กว่านี้ ผลงานจะออกมาดีแน่นอน”

ส่วนทางด้าน บรูโน่ การ์เซีย กุนซือชาวสเปนของญี่ปุ่นก็เผยถึงการมาอุ่นเครื่องกับทีมไทยว่า ทั้งสองนัดเป็นเกมที่สนุก ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสกับผลการแข่งขัน แต่ต้องการทดลองผู้เล่นดาวรุ่งที่เรียกมาติดทีมครั้งนี้ หลายคนก็ทำได้ดีมาก เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งทีมชาติไทยถือว่าเป็นทีมที่ดี และน่าจะเป็นทีมที่น่ากลัวอีกมากๆ ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในปีหน้าอย่างแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login