วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ปชป.ส่ง”อภิสิทธิ์”ชื่อเดียวชี้เหมาะสมคุณสมบัติครบ

On February 1, 2019

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พรรคประชาธิปัตย์จัดปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขต 350 คน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน โดยก่อนการปฐมนิเทศ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาอนุมัติรายชื่อบุคคลในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ในบัญชีผู้เสนอตัวเป็นนายกฯ จากนั้นเป็นการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคกับอดีต ส.ส. ของพรรค เพื่ออนุมัติตามกฎหมาย

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ในบัญชีผู้เสนอตัวเป็นนายกฯเพียงคนเดียวด้วยเหตุผล 5 ข้อคือ 1.เป็นธรรมเนียมและหลักการที่พรรคยึดถือมาตลอด 72 ปี คือคนที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคจะเป็นบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯทุกครั้ง 2.เป็นคนที่ทุ่มเทและตั้งใจทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติตลอดระยะเวลา 20 กว่าปีที่ทำงานทางการเมือง เป็นที่ยอมรับของประชาชน 3.เป็นคนที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยในระบอบรัฐสภา ตลอดระยะเวลาในการทำหน้าที่ได้ทำหน้าที่เพื่อปกป้องประชาธิปไตย และเป็นหลักในการที่จะชี้นำสังคมในเรื่องการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ไม่ว่าในช่วงปรกติหรือช่วงที่มีรัฐประหารก็ตาม

4.ตลอดระยะเวลาในการทำหน้าที่ ส.ส. หรือนายกฯ นายอภิสิทธิ์มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ไม่มีปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน และ 5.นายอภิสิทธิ์เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความเข้าใจ เคยดำรงตำแหน่งอดีตรัฐมนตรีและอดีตนายกฯ  เพราะฉะนั้นหลังวันที่ 24 มีนาคมนี้ หากได้รับเลือกเป็นนายกฯก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องศึกษาหรือเรียนรู้งานอีกต่อไป และในปีนี้ผู้นำของประเทศจะต้องไปเป็นผู้นำองค์กรระดับโลก นายอภิสิทธิ์จะเป็นนายกฯของไทยที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศได้อย่างสง่างามในเวทีโลก

นายธนากล่าวต่อว่า ในที่ประชุมนายอภิสิทธิ์ได้ย้ำว่าผู้สมัครทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบทุกอย่าง จะไม่มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งใดๆทั้งสิ้น เพราะกฎเกณฑ์และกติกาการเลือกตั้งครั้งนี้แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา ส่วนการประเมินเสียงของพรรคนั้น วันนี้เราเคารพเสียงของประชาชน จากการลงพื้นที่เดือนเศษประชาชนตอบรับนายอภิสิทธิ์ที่จะมาเป็นนายกฯสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และสอดคล้องกับผลสำรวจของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จฯเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ที่ระบุว่าประชาชนอยากให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ฉะนั้นเราคงไม่ประเมินว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้กี่เสียง แต่เราฝากให้ผู้สมัครทุกคนลงพื้นที่นำนโยบายที่พรรคพิจารณาแล้วว่าจะเกิดประโยชน์ไปให้ประชาชนได้มีความรู้ความใจมากที่สุด เชื่อว่าวันนั้นพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถเป็นพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาลแก้ไขปัญหาของประเทศได้ เรายืนยันว่านโยบายของพรรคทั้งหมดทำได้จริง


You must be logged in to post a comment Login