วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“อนุทิน”ลั่นพร้อมเป็นนายกฯย้ำ”ภูมิใจไทย”ไม่อยู่ใต้อาณัติของใคร

On February 1, 2019

ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ขอขอบคุณกรรมการบริหารพรรคที่มีมติยืนยันตามที่สมาชิกพรรคเสนอชื่อตนให้มีรายชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียว ซึ่งตนรู้สึกเป็นเกียรติและน้อมรับมติดังกล่าว โดยยืนยันว่าการเสนอชื่อ การลงมติ และการตอบรับ เป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ และมีการแสดงตนอย่างเปิดเผย เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและนำไปประกอบการพิจารณาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. หากประชาชนให้ความไว้วางใจ ตนก็มีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยจะนำนโยบายและข้อสัญญาต่างๆที่ให้ไว้กับประชาชนมาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเจตนารมณ์ของพรรคที่เข้ามารับใช้บ้านเมืองครั้งนี้ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการแก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน

“ผมยืนยันว่าจะใช้ความรู้ ความสามารถ และบทเรียนต่างๆ มาทำงานรับใช้ประชาชนและประเทศชาติด้วยความทุ่มเท พรรคภูมิใจไทยพร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อทำให้ประเทศชาติหลุดพ้นวิกฤตที่มีมายาวนาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ผมในฐานะหัวหน้าพรรคจะสนับสนุนและเป็นกำลังใจอย่างสุดความสามารถ เพื่อทำให้ทุกคนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีทางเลือกผู้นำ เพราะผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่า 10 คน เป็นโอกาสที่ดีที่ประชาชนจะได้เห็นตัวเลือกก่อนที่จะลงคะแนนว่าใครจะมารับใช้พวกท่าน ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดที่พรรคภูมิใจไทยจะแข่งขันกับทุกคน โดยทุกคนคือคู่แข่ง การที่หัวหน้าพรรคได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงคนเดียวก็ชัดเจนว่าพรรคเราเป็นตัวของตัวเองเด่นชัด และไม่มีวันอยู่ใต้อาณัติใคร หรือถูกชี้นำจากใคร นอกจากประชาชน”

นายอนุทินกล่าวต่อว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค ให้คำยืนยันหนักแน่นว่า พวกเราเล่นแฟร์เกม และเล่นตามกติกา ไม่มีทางใช้ความได้เปรียบหรือวิธีการใดๆที่ขัดต่อกติกาหรือความเชื่อที่ไม่ยุติธรรมมาแข่งขัน จะทำตามกติกากฎหมาย ต่อสู้ภายใต้ความเป็นธรรม เพราะเชื่อว่าถ้าทำเช่นนั้นจะได้ความเป็นธรรมกลับคืนมา อย่างไรก็ตาม พรรคได้จัดทำรายชื่อทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 350 คน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเสร็จแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด

นอกจากนี้ทางพรรคได้ชี้แจงให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อทำทุกอย่างตามข้อบังคับพรรคและตามรัฐธรรมนูญ เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาในอนาคต อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 07.30 น. ตนจะเดินทางไปให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 30 เขตของพรรค ที่สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง และในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. ตนพร้อมกรรมการบริหารพรรคจะเดินทางไปยื่นใบสมัครว่าที่ผู้สมัครส .ส.แบบบัญชีรายชื่อ 150 คนของพรรค ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วย

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเดินทางไปเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อตอบรับรายชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทินกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมทุกมิติ เรามีรายชื่อทุกอย่างชัดเจน ไม่มีข้อกังขา ขอให้เราทำในหน้าที่ที่ควรจะทำดีกว่า แต่ละพรรคแต่ละองค์กรมีประเพณีที่แตกต่างกัน พรรคภูมิใจไทยเราเป็นตัวเอง มีนโยบายและบุคลากร เป็นสิ่งที่จะทำให้ประชาชนตัดสินใจ เราไม่ได้กลัวอำนาจรัฐ และไม่ได้กังวลถึงความได้เปรียบเสียเปรียบ ซึ่งคนที่จะใช้ความได้เปรียบมาต่อสู้ในการแข่งขันเพราะเขารู้ว่าเสียเปรียบมาก แต่ถ้าใครคิดว่าจะนำข้อได้เปรียบมาแข่งขัน เหมือนกับการชกมวยแต่แอบพกสนับมือ แสดงว่าคนนั้นสู้ไม่ได้ ในสนามการเมืองต้องแฟร์เกม ยิ่งเขาทำให้ตัวเองได้เปรียบมากเท่าไรเราก็สบายใจมากเท่านั้น


You must be logged in to post a comment Login