วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“จองชัย”ซบ”ภูมิใจไทย”ยัวะถูก”โพธสุธน”ยึดพื้นที่

On January 29, 2019

ที่พรรคภูมิใจไทย นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย มาแสดงตนอย่างเป็นทางการในการลงสมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย หลังจากก่อนหน้านี้ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค และนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค รวมถึงนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และนายภราดร ปริศนานันทกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นอดีต ส.ส. พรรคชาติไทยพัฒนา รอให้การต้อนรับด้วย ทั้งนี้ นายอนุทินได้กล่าวต้อนรับ โดยรู้สึกยินดีที่นายจองชัยมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย พร้อมสวมเสื้อแจ๊กเกตพรรคให้กับนายจองชัย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ

ด้านนายจองชัยกล่าวว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่ใจกว้าง ตนแอบมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคก่อนครบ 90 วัน และได้ประสานงานกันผ่านทางโทรศัพท์ว่าถ้าเหตุการณ์ยังเป็นแบบนี้ ตนขอมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ ก่อนหน้านี้ตนตั้งใจจะให้นายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชาย ลงสมัครรับเลือกตั้งเพียงคนเดียว แต่ถ้าเหตุการณ์ไม่ดีตนขอมาอยู่บ้านพักชั่วคราวโดยจะลงเล่นด้วย ซึ่งเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นจริง บ้านหลังนี้จึงกลายเป็นบ้านถาวร

“ผู้แทนฯของจังหวัดสุพรรณบุรีมี 4 เขต ซึ่งเป็นที่ยอมรับอยู่ 4 ตระกูลคือ เขต 1 ตระกูลศิลปอาชา เขต 2 ตระกูลประเสริฐสุวรรณ เขต 3 ตระกูลโพธสุธน และเขต 4 ตระกูลเที่ยงธรรม แต่ปรากฏว่าเขต 4 โพธสุธนไปหาเสียง ผมก็ท้วงติงไปว่าไม่ถูกต้อง แต่ก็ยังเฉยเมย ผมก็รอไม่ได้ เพราะลูกผมมีคู่แข่งคือตระกูลโพธสุธน ผมจึงมาสมัครพรรคภูมิใจไทย และประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 3 ถ้าเขต 4 มีโพธสุธน เขต 3 ก็ต้องมีเที่ยงธรรมคู่ขนานกันไป และให้ประชาชนเป็นผู้เลือกว่าจะเอาตระกูลไหนไว้เพื่อตัดกำลังโพธสุธน ในเขต 3 ซึ่งเป็นเขตของลูกชายก็ต้องชนะเหมือนกัน โดยลูกชายผมจะต้องเป็นหลัก และมั่นใจว่าเที่ยงธรรมจะปักธงได้ทั้ง 2 เขต ซึ่งโพธสุธนเขาคิดว่าเขาจะปักธงทั้ง 2 เขตก่อนผมอีก อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ได้ทะเลาะกับนายประภัตร โพธสุธน เพียงแต่ทะเลาะกันทางการเมืองเท่านั้น เขาอายุน้อยกว่าผม เวลาเจอกันก็ยกมือไหว้ผมก่อน” นายจองชัยกล่าว

เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่ นายจองชัยกล่าวว่า แน่นอน ตนไม่เคยแพ้ งานนี้ไม่เหมือนฟุตบอลหรือมวยที่ยังมีเสมอ แต่คราวนี้ไม่มีเสมอ ต้องมีคนเสียประวัติสักคน ตนใส่เต็ม ถ้าแพ้ตนคงไม่ลง เพราะจะทำให้เสียชื่อพรรคภูมิใจไทยด้วย ที่สำคัญงานนี้ตนอายุมากแล้ว 70 ปีแล้ว เปรียบเหมือนรถบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 7 แล้วมาแข่งกันเองของคนบ้านเดียวกันและอดีตพรรคเดียวกัน ซึ่งตนมั่นใจว่าจะชนะแน่นอน ทั้งนี้ เชื่อว่าชื่อตนดี ไม่ทำชั่ว คนไม่มียี้ ซึ่งตนก็ไม่ได้บอกว่าเขาทำ เพียงแต่ตนรักษาคุณภาพมา 30 กว่าปี จึงคุยได้ว่าไม่มียี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ทำความเข้าใจกับคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา หรือไม่ นายจองชัยกล่าวว่า เจอก็กราบไหว้ และได้บอกลานานแล้ว ท่านมีแต่รอยยิ้ม เมื่อถามต่อว่าได้จุดธูปบอกลานายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ นายจองชัยกล่าวว่า ยังไม่มี

นายจองชัยกล่าวอีกว่า ส่วนบุตรชายของตนคือนายเสมอกันที่ยังอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ตนไม่กังวลว่าจะถูกกลั่นแกล้ง เพราะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้นำพวงมาลัยมาไหว้ตน และบอกว่าจะดูแลนายเสมอกันเป็นอย่างดี


You must be logged in to post a comment Login