วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“จาตุรนต์”ลั่น”ไทยรักษาชาติ”พร้อมสานต่อนโยบาย”ไทยรักไทย”

On January 29, 2019

ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จัดสัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง “ต่อยอดความสำเร็จ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ เพื่อโอกาสใหม่ของไทยทุกคน” โดยมีแกนนำ และสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศเข้าร่วมการสัมมนา

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ทษช. กล่าวว่า วันนี้เรามาแสดงความพร้อมว่าผู้สมัคร ทีมบริหาร และนโยบายของเราพร้อม ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาเราได้ลงพื้นที่พบประชาชนในหลายจังหวัดทั่วประเทศเพื่อรับฟังปัญหา เพราะความเดือดร้อนของประชาชนคือความเดือดร้อนของเรา ปัญหาเศรษฐกิจโดยรวมแย่ ทำมาค้าขายไม่ได้ ปัญหายาเสพติดก็น่าเป็นห่วง เมื่อมีปัญหาเราก็ต้องมีนโยบายมาแก้ ซึ่งนักการเมืองที่มาร่วมกันใน ทษช. ได้คิดนโยบาย ทษช. ยังมีนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค มีกองทุนหมู่บ้าน ฯลฯ ซึ่งเราจะต่อยอดนโยบายของพรรคไทยรักไทย (ทรท.) เพราะตนเคยทำมาก่อนสมัยอยู่ ทรท. และประสบความสำเร็จมาก่อน นอกจากนี้เราจะทำให้ประชาธิปไตยกินได้ ทรท. ฟังแล้วเหมือนเก่าแต่ไม่ใช่ เราคือความต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะ ทรท. ถูกยุบ แต่บุคลากร คนทำงานยังอยู่ และต่อเนื่องมาพลังประชาชน มาถึงพรรค ทษช. มันอันเดียวกัน อุดมการณ์เดียวกัน และจิตวิญญาณเดียวกัน

นายจาตุรนต์กล่าวว่า เราจะต่อยอดนโยบายโดยใช้จิตวิญญาณของ ทรท. ที่ประชาชนมั่นใจว่าจะเข้าไปแก้ปัญหาประเทศได้ ทษช. จะทำอันนั้น และเมื่อ ทษช. เข้าไปเป็นรัฐบาลโดยการร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาลเราจะสามารถเอานโยบายของเราเข้าไปในรัฐบาล และปรากฏผลเป็นจริงได้อย่างแน่นอน ซึ่งมาตรการที่เราจะพลิกฟื้นเศรษฐกิจ เช่น เศรษฐกิจไทยต่ำเป็นอันดับที่ 2 รองจากบรูไน การลงทุนต้องมากขึ้น รายได้ต้องมากขึ้น การท่องเที่ยวต้องมากขึ้น ซึ่งเรามีมาตรการพลิกฟื้นเศรษฐกิจอยู่ 8 มาตรการ เช่น เราต้องอาศัยรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งสร้างความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งหากรัฐบาลนี้กลับเข้าไปเป็นรัฐบาลจะทำไม่ได้อย่างแน่นอน ที่บอกว่าทำไม่ได้เพราะรัฐบาลนี้ใช้อำนาจ คสช. ไปยกเลิกกิจการของบริษัทใหญ่ ยกผลประโยชน์ให้กลุ่มธุรกิจบางกลุ่ม ยกเว้นกฎหมายจัดซื้อจัดจ้างทุกชนิดที่ไม่มีที่ไหนในโลกเขาทำกัน ออกกฎหมาย และใช้กฎหมายคอมพิวเตอร์เล่นงานคนนั้นคนนี้ การทำแบบนี้ของรัฐบาลไม่มีทางที่นักลงทุนจะเข้ามา แต่เราจะแก้ได้หมด จะมีการลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น และเราจะสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร ซึ่งตั้งแต่ ทรท. มาเราจะแก้ปัญหาเกษตรกรก่อน และทำได้จริงเสมอ เราไม่เน้นแข่งตัวเลขกับใคร แต่เราจะเน้นนโยบายที่ทำได้จริง

นอกจากนี้เราจะเร่งการส่งออก เพิ่มและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยว เราต้องรดน้ำที่รากซึ่งคือประชาชน ไม่รดน้ำที่ใบ ทั้งนี้ ที่คนจนเพราะรายได้ต่ำมาก หนี้ครัวเรือนพุ่งขึ้นกว่า 12 ล้านล้านบาท กลายเป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำอันดับ 1 ของโลก ในปี 61 เราจะไม่ใช้เงินภาษีมาแจกประชาชน เพราะแจกไปแล้วแก้ความจนไม่ได้ เป็นการแจกเพื่อหาเสียงเท่านั้น แต่เราจะกระจายแบบการต่อยอดความสำเร็จ จะลดการผูกขาด ไม่เอื้อทุนใหญ่ จะสร้างโอกาส เพิ่มรายได้ กระจายความมั่นคง จะพัฒนาสินค้าโอท็อป จะทำให้โอท็อปถึงมือนักท่องเที่ยวและไปตลอดโลก และกองทุนหมู่บ้านต้องเป็นกองทุนที่ส่งเสริมให้เกิดธุรกิจใหม่ได้ คนทำงานในระบบหรือในบริษัทต่างๆกว่า 17 ล้านคน ต้องได้รับการพัฒนาทักษะ

“นโยบายของ ทษช. คือ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ สร้างโอกาสใหม่ เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่ง สังคมเป็นสุข หากให้พูดเหลือคำเดียว คือคำว่าเศรษฐกิจ แต่ถ้าให้พูด 3 คำ ก็คือ เศรษฐกิจ เศรษฐกิจ และเศรษฐกิจนั่นเอง ขอให้เชื่อว่า ทษช. ได้รวมคนที่เคยทำนโยบายประสบความสำเร็จ และคนรุ่นใหม่ที่พร้อมทำงานมาไว้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเรามั่นใจว่าเราทำได้แน่นอน นโยบายของเราแตกต่างจากพรรคอื่นตรงที่ทำได้จริง ทำมาแล้ว และจะทำได้อีก จะแก้ปัญหาต้องรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้นจึงจะแก้ได้ ทษช. เป็นพรรคการเมืองที่ยืนอยู่แถวหน้าในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เราจะทำให้รัฐธรรมนูญเป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน เมื่อพร้อมเราจะร่วมกับประชาชนแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ประเทศไทยมาถึงจุดที่การแก้ปัญหาเศรษฐกิจและการสร้างประชาธิปไตยเป็นเรื่องเดียวกัน แยกไม่ออก ซึ่ง ทษช. มีความพร้อมในการแก้ปัญหาเหล่านี้ และเรารู้ว่าหากปล่อยให้ผู้มีอำนาจขณะนี้สืบทอดอำนาจต่อไปอีก 4 ปี เราจะแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว” นายจาตุรนต์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login