วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ภูมิใจไทย”ส่ง”อนุทิน”ชื่อเดียวชิงนายกฯ

On January 29, 2019

ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการส่งผู้สมัคร 500 คน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ว่า ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่จะเปิดรับสมัคร ส.ส. วันแรก พรรคภูมิใจไทยจะเปิดเผยรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 500 คน ขณะนี้รายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยส่วนของบัญชีรายชื่อที่มีความชัดเจนคือ 1.หัวหน้าพรรค 2.นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา 3. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ส่วนบัญชีรายชื่ออื่นจะรอเปิดเผยในวันที่ 4 กุมภาพันธ์เช่นเดียวกัน

นายอนุทินกล่าวว่า สำหรับการเสนอบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทางพรรคยืนยันว่าจะมีการเสนอเพียงรายชื่อเดียวคือตน ซึ่งการเลือกตั้งพรรคตั้งเป้าจะให้ได้ ส.ส. มากที่สุด และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยจะเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล แต่หากไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะร่วมงานกับพรรคการเมืองที่นำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปปฏิบัติ เพราะพรรคภูมิใจไทยมุ่งขายนโยบาย ไม่ได้หวังอำนาจ

เมื่อถามว่าในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สุพรรณบุรี ที่ถือเป็นไฮไลท์ทางการเมือง จะมีแนวอย่างไร นายอนุทินกล่าวว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องลงทุกเขตร่วมจัดกิจกรรมกับผู้สมัคร ซึ่งใครที่อยู่ภูมิใจไทยก็ต้องผลักดันนโยบายพรรค เราจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่มนุษย์จะทำได้ โดยให้มองไปข้างหน้า เพราะไม่มีโพลไหนแม่นเท่าการกระทำ โดยมั่นใจว่าทั้งเขตพัทลุงและสุพรรณบุรีพรรคภูมิใจไทยก็หวังจะชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 ของพรรคภูมิใจไทยคือ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีตปลัดจังหวัดพัทลุง โดยจะแข่งกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบผู้สมัครภาคใต้ และพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทยจะส่งนายจองชัย เที่ยงธรรม แข่งขันกับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา


You must be logged in to post a comment Login