วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

4รัฐมนตรีพลังประชารัฐลาออกจากตำแหน่งแล้ว

On January 29, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค จะแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อไปปฏิบัติงานการเมืองอย่างเต็มตัว โดยทั้งหมดลากิจไม่เข้าร่วมการประชุม ครม. ก่อนจะเข้ากระทรวงเพื่ออำลาตำแหน่ง

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ทั้ง 4 คนจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคพลังประชารัฐด้วย

ล่าสุดทั้ง 4 รัฐมนตรีได้แถลงลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยมีผลพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) เพื่อให้มีเวลาเต็มที่ในการหาเสียงเลือกตั้งหลังจากได้ทำงานในหน้าที่รัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นายอุตตมได้แถลงต่อสื่อมวลชนภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า ทั้ง 4 รัฐมนตรีได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยให้มีผลพรุ่งนี้เป็นต้นไป เพื่อไปทำงานการเมืองเต็มตัว วันนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว เพราะได้ทำภารกิจเสร็จแล้ว

ขณะที่นายสนธิรัตน์กล่าวว่า การลาออกในครั้งนี้เป็นจุดยืนของทั้ง 4 คน ไม่ใช่เพราะแรงกดดันจากใครทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะอุดมการณ์ที่ต้องการทำเพื่อประเทศชาติ และต้องการทำงานอย่างโปร่งใส ไม่เอาผลประโยชน์ของประเทศชาติมาเกี่ยวข้อง


You must be logged in to post a comment Login