วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ชาติไทยพัฒนา”เสนอกกต.ปรับรูปแบบบัตรเลือกตั้ง

On January 28, 2019

นายนิกร จำนง กรรมการอำนวยการเลือกตั้งและผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า พรรคจะส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันนี้ (28 ม.ค.) เสนอให้ปรับเปลี่ยนการเรียงลำดับช่องในบัตรเลือกตั้ง เพราะบัตรเลือกตั้งที่ กกต. ออกแบบมาอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสน เพราะเป็นบัตรแบบใหม่ มีทั้งพรรคทั้งเบอร์รวมไว้ด้วยกัน ซึ่งจะทำให้เสียเจตนารมณ์ของผู้กาเพราะความเข้าใจผิดได้ จึงเสนอให้สลับช่องกาบัตรมาไว้ตรงกลางในช่องที่ 2 หลังหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร เพื่อให้ กกต. แก้ไขรูปแบบบัตรโดยเร็ว เพราะอย่างไรต้องตีพิมพ์ภายหลังประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลา

นายนิกรกล่าวถึงปัญหาเกี่ยวกับหลักฐานแสดงการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของผู้สมัครว่า ยินยอมตามระเบียบเพราะไม่มีทางเลือก ขณะที่ปัญหาการซื้อเสียงเลือกตั้งนั้นขึ้นอยู่กับนโยบายของพรรคการเมือง หากพรรคการเมืองไม่มีนโยบายที่ดีประชาชนจะคว้าน้ำที่อยู่ตรงหน้าแทนการคาดหวังของคุณภาพชีวิตที่ดีในการเลือกผู้แทนฯ

นายนิกรกล่าวว่า พรุ่งนี้ (29 ม.ค.) พรรคชาติไทยพัฒนาจะประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคเพื่อหาข้อสรุปผู้สมัคร ส.ส. โดยพรรคตั้งใจว่าจะส่งผู้สมัครเกิน 300 เขต และในวันพุธ (30 ม.ค.) จะประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อรับรองรายชื่อผู้สมัครอีกครั้ง และวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการฯ จะชี้แจงยุทธศาสตร์การรณรงค์หาเสียง โดยเฉพาะการหาเสียงทางโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งบรรยาย 7 แผนปฏิบัติการที่จะพัฒนาประเทศในทุกด้าน ประกอบด้วย การเกษตรทันสมัย มีเงินใช้ทุกครัวเรือน สร้างสวัสดิการให้ทุกวัย ใส่ใจกับผู้ด้อยโอกาส ท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน ฟื้นคืนสมดุลทุกส่วน ได้เรียนในสิ่งที่ใช่ ได้ใช้ในสิ่งที่เรียน ไม่เปลี่ยนไปตามการเมือง สร้างสุขภาพเชิงป้องกัน การหาหมอไม่รอนาน เพิ่มงบ อปท. สานต่อท้องถิ่นเข้มแข็ง และเมืองสะดวกและปลอดภัย หายใจได้เต็มปอด


You must be logged in to post a comment Login