วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

นายกฯยันใกล้มีพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง

On January 22, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานการเปิดเผยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ระบุว่าหลังมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งและมีผลบังคับใช้ รัฐบาลจะยังเดินสายประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรต่อไป เพราะต้องทำงาน แต่มีหลายพรรคกังวลเรื่องได้เปรียบและเสียเปรียบทางการเมือง

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า นอกจากนี้รัฐบาลเข้ามาด้วยวิธีพิเศษ จึงต้องแก้ปัญหาที่เป็นวาระชาติ ซึ่งทำสำเร็จไปแล้วหลายเรื่อง และยังต้องแก้ไขกฎหมายเพื่อแก้ปัญหาเรื่องต่างๆในอดีต อย่ามองแค่เรื่องได้เปรียบเสียเปรียบ รัฐไม่ได้ทำเพื่อพรรคการเมืองใด แต่ทำตามนโยบายที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้และดูแลประชาชน

ในอนาคตหากรัฐบาลหน้าเห็นว่าดีกว่าก็ทำใหม่ได้ แต่ไม่ใช่มาล้มล้างกฎหมายและ พ.ร.บ.การเงินการคลังทั้งหมด โดยเฉพาะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ออกมาตรการป้องกันการทุจริตกรณีการค้าระหว่างประเทศจากโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) มาแล้ว และรัฐบาลนี้ได้ปฏิบัติตามมาตลอด ซึ่งถือเป็นความแตกต่าง

ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าโรงซ่อมของการรถไฟแห่งประเทศไทย มักกะสัน เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานนั้น นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ติดตามว่ามีการป้องกันหรือไม่ เพราะฝุ่นละออง PM2.5 เกิดจากหลายส่วนไม่ใช่ภาครัฐอย่างเดียว


You must be logged in to post a comment Login