วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

หวั่นม็อบชนม็อบ”คนอยากเลือกตั้ง”ย้ายที่ชุมนุมไป มธ.ท่าพระจันทร์

On January 18, 2019

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง แสดงความเห็นหลังมีข่าวว่าอาจจะมีการนัดชุมนุมของกลุ่มที่คัดค้านกลุ่มคนอยากเลื่อนตั้ง โดยขอเปลี่ยนสถานที่ชุมนุม ระบุว่า

เรียนพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน สำหรับการนัดหมายในการทำกิจกรรมรณรงค์ไม่เลื่อนเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (19 มกราคม 2562) เวลา 17.00 น. ดังที่ประกาศไปแล้วนั้น

จากสถานการณ์ท่าทีของรัฐบาล และความพยายามในการจัดชุมนุมของกลุ่ม “สามัคคีก่อนเลือกตั้ง” ที่มีลักษณะเป็นม็อบชนม็อบ ซึ่งให้เสี่ยงต่อการปะทะ

แม้ทางผู้จัดยืนยันว่ากิจกรรมจะดำเนินการต่อไป ไม่ประกาศยุติกิจกรรมในวันและเวลาดังกล่าว แต่เพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของผู้ร่วมกิจกรรม และหลีกเหลี่ยงสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด แม้เราจะชุมนุมโดยยึดหลักและใช้วิธีการสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง ทางผู้จัดก็ต้องประเมินและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงให้รอบคอบ เพื่อมิให้กลุ่มผู้หวังสร้างสถานการณ์รุนแรงได้ประโยชน์ดังใจนึก

ดังนั้น ทางผู้จัดจึงพิจารณาในการเปลี่ยนสถานที่จัดกิจกรรมรณรงค์ไม่เลื่อนเลือกตั้ง #เลื่อนแม่มึงสิ จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ บริเวณลานหน้าหอประชุมใหญ่ เวลา 16.00 น.

หากท่านใดมีความประสงค์จะเข้าร่วมกิจกรรมกับคนอยากเลือกตั้ง ขอให้มาพบกันที่หน้าหอประชุมใหญ่ มธ. ท่าพระจันทร์ หากมาก่อนเวลาก็ขอให้หลีกเลี่ยงการรวมตัวหรือนัดพบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อมิให้เกิดการปะทะหรือแม้แต่การปะคารมกัน ให้ท่านมุ่งหน้าสู่ มธ. ท่าพระจันทร์เลยครับ

ขอเรียนเพิ่มเติม รูปแบบกิจกรรมอาจต้องมีการปรับลดลงบ้างเพื่อความเหมาะสม แต่จุดเน้นของการแสดงพลังของประชาชนยังเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ
ขอให้ทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมยึดการประกาศข่าวสารการชุมนุมจากเพจ

1.ประชาธิปไตยศึกษา V2
2.กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG
3.อานนท์ นำภา
4.Sirawith Seritiwat เฟซบุ๊คของผม
ทั้งหมดนี้เราจะสื่อสารไปในทิศทางเดียวกันเพื่อสร้างความเข้าใจตรงกันกับทุกท่าน
ขอยืนยันกิจกรรมของคนอยากเลือกตั้งไม่ได้จัดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กิจกรรมในวันพรุ่งนี้ที่นอกจากขอบข่ายเวลาและสถานที่ โดยเฉพาะกิจกรรมที่สร้างความยั่วยุ ไม่ใช่กิจกรรมของคนอยากเลือกตั้ง

ขอขอบคุณทุกกำลังใจและพลังที่ยืนหยัดต่อสู้กับเผด็จการมาด้วยกัน
แล้วพบกันครับ


You must be logged in to post a comment Login