วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ปลอดประสพ”ชี้คนบินพบ”แม้ว”เรื่องส่วนตัวไม่มีกรรมการบริหารพรรคไป

On January 17, 2019

ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไล่สอบอดีต ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่บินไปพบนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ปมครอบงำ ซึ่งอาจส่งผลไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทยในอนาคตว่า ตนเป็นรองหัวหน้าพรรคยังไม่ทราบเลยว่ามีสมาชิกพรรคท่านใดไปบ้าง ไปวันไหน กลับวันไหน ไปทำไม เป็นเรื่องส่วนตัว พรรคไม่ได้เกี่ยวข้องเลยแม้แต่นิดเดียว ในส่วนของกรรมการบริหารพรรคก็ไม่มีใครไป ไม่รู้จะไปทำไม

เมื่อถามว่าการที่มาตรวจสอบในช่วงนี้เป็นความพยายามเชื่อมโยงก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ นายปลอดประสพกล่าวว่า เรื่องนี้เกิดมานานแล้ว ตอนนั้นเป็นข่าว เจ้าตัวนอนรอนั่งรอก็ไม่ไปถาม แต่พอเขาเริ่มหาเสียงก็ไปถามเขา ก็ไม่รู้เจตนาว่าเป็นอย่างไร เอาเป็นว่าอยากทำอะไรก็ทำ อะไรที่คิดว่าถูกต้องผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายก็ทำไป แต่อย่าคิดแกล้งกัน

เมื่อถามว่าพรรคได้มีการอบรมผู้สมัครถึงข้อกฎหมายว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้บ้างหรือไม่ นายปลอดประสพกล่าวว่า ขณะนี้นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ร่างคู่มือให้ว่าที่ผู้สมัครแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จใน 1-2 วันนี้

เมื่อถามว่ากรอบวงเงินหาเสียงที่ กกต. กำหนดไว้ที่เขตละ 1.5 ล้านบาท เพียงพอหรือไม่ นายปลอดประสพกล่าวว่า ประชาชนเห็นความสามารถ ความตั้งใจ และความสงสาร ดังนั้น ไม่ต้องใช้เงินก็ยังได้ ใครใช้เยอะๆควรจะกลัวมากกว่า เพราะพวกตนไม่คิดจะใช้


You must be logged in to post a comment Login