วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

‘SPRIME’ เปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์ 9–11 ม.ค.

On January 7, 2019

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอส ไพรม์ โกรท หรือ S Prime Growth Leasehold Real Estate Investment Trust (SPRIME) ซึ่งเป็นทรัสต์กองแรกของบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ที่จะเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินบางส่วนและพื้นที่สำนักงาน พื้นที่ห้องประชุม สถานออกกำลังกาย พื้นที่ส่วนกลาง ที่จอดรถและงานระบบของอาคารซันทาวเวอร์ส เป็นระยะเวลา 30 ปี และลงทุนในกรรมสิทธิสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานของอาคารซันทาวเวอร์ส จากบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.สิงห์ เอสเตท พร้อมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหน่วยทรัสต์ในวันที่ 9 – 11 มกราคม 2562 ผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย (ในช่วงเวลาทำการ) และระบบจองซื้อหลักทรัพย์ออนไลน์ Money Connect by Krungthai ที่ราคาหน่วยละ 10 บาท  กำหนดเงื่อนไขจองซื้อขั้นต่ำที่ 1,000 หน่วย และเพิ่มขึ้นครั้งละ 100 หน่วย

ทรัสต์ SPRIME มีวงเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 5,717.5 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินกู้ยืมไม่เกิน 1,350 ล้านบาท และเสนอขายหน่วยทรัสต์อีกไม่เกิน 4,467.5 ล้านบาท หรือไม่เกิน446.75 ล้านหน่วย โดยกลุ่มสิงห์ เอสเตท และ/หรือกลุ่มบุคคลเดียวกัน ต้องการจะเข้าลงทุนในหน่วยทรัสต์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 ของจำนวนหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายทั้งหมดอีกด้วย  ฃ

ส่วนการบริหารทรัพย์สินภายหลังจัดตั้งกองทรัสต์ จะแต่งตั้งบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด ในเครือ บมจ.สิงห์ เอสเตท ที่มีประสบการณ์บริหารอาคารสำนักงานให้เช่าของกลุ่มสิงห์ เอสเตท เป็นผู้บริหารทรัพย์สินที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนครั้งแรก โดย บริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด เป็นผู้บริหารทรัพย์สินเดิมก่อนที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุน ซึ่งจะทำให้การบริหารจัดการทรัพย์สินของกองทรัสต์เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ด้วยประสบการณ์และการบริหารจัดการที่ดี จะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของกองทรัสต์ต่อไป

นายเกตุกร เขมธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส รีท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์  กล่าวว่า อาคารซันทาวเวอร์ส ประกอบด้วย อาคาร A สูง 32 ชั้น อาคาร B สูง 40 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น บนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ โดยมีพื้นที่ส่วนฐานรากอาคารเชื่อมต่อกัน รวมพื้นที่ใช้สอยที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 118,828 ตารางเมตร ในจำนวนนี้เป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่าสุทธิประมาณ 62,850 ตารางเมตร และพื้นที่ห้องประชุม 944 ตารางเมตร  จุดเด่นคือ ตัวอาคารได้รับการปรับปรุงให้มีความสวยงาม ทันสมัย ระบบอาคารได้รับการดูแลอย่างดี ทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อธุรกิจ ระบบขนส่งมวลชน แหล่งค้าปลีกและโครงการคอนโดมิเนียมพักอาศัยชั้นนำ โดยอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต และ MRT พหลโยธิน ใกล้กับทางพิเศษเฉลิมมหานคร (จุดขึ้น-ลงดินแดง) ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ รวมถึงสถานที่สำคัญอื่นๆ อาทิ สถานีขนส่งหมอชิต สวนสาธาณะจตุจักร เซ็นทรัลลาดพร้าว รวมถึงโครงการสถานีกลางบางซื่อที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นชุมทางรถไฟขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพเป็นศูนย์รวมการคมนาคมระบบรางของอาเซียน นอกจากนั้นอาคารซันทาวเวอร์ ยังอยู่ใกล้กับ ซัน พลาซ่า ของบริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ ที่ซึ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีกและศูนย์อาหารขนาดใหญ่เพื่อรองรับพนักงานออฟฟิศและผู้อยู่อาศัยในย่านนี้

ส่วนผลการดำเนินงานของอาคารซันทาวเวอร์ส ณ วันที่ 30 กันยายน 2561 มีอัตราการเช่าพื้นที่ 93.8% และอัตราค่าเช่าและค่าบริการสำนักงานเฉลี่ย 572 บาทต่อ ตร.ม.ต่อเดือน โดยมีผู้เช่ารวม 61 ราย มีการดำเนินธุรกิจที่หลากหลายและส่วนใหญ่เป็นบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยลูกค้าที่จะครบสัญญาเช่าพื้นที่ในปี 2562 ได้ทยอยต่อสัญญาเป็นไปตามแผนที่วางไว้  ขณะที่กองทรัสต์ประมาณการอัตราเงินจ่ายและการจ่ายประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ปีแรก (1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2562) ประมาณ 7%


You must be logged in to post a comment Login