วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

Aeroklas บริษัทย่อย EPG จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ในประเทศแอฟริกาใต้

On December 3, 2018

ดร.ภวัฒน์วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือEPG ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลกเปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด (Aeroklas) บริษัทย่อยของEPG เข้าร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทในประเทศแอฟริกาใต้ได้ โดยเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561Aeroklasได้เข้าลงนามสัญญาร่วมทุนกับ Duys Engineering Group (Pty) Ltd.(DEG) ประเทศแอฟริกาใต้ และ Mr.Brian William Rogers ผู้บริหารของบริษัทย่อยของEPG ร่วมกันจัดตั้งบริษัทใหม่คือ Aeroklas Duys (Pty) Ltd.ในประเทศแอฟริกาใต้เพื่อประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ให้กับลูกค้าOEM และลูกค้ารายย่อยทั่วไปในประเทศแอฟริกาใต้คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมีนาคม 2562

ทั้งนี้Aeroklas Duys (Pty) Ltd.มีทุนจดทะเบียนประมาณ 90 ล้านแรน (South Africa Rand) หรือประมาณ 202 ล้านบาทมีสัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น DEG ร้อยละ 51% / Aeroklasร้อยละ 45และMr.Brian William Rogersร้อยละ 4การลงทุนครั้งนี้ใช้เงินทุนจากกระแสเงินสดและบางส่วนจากเงินกู้ยืม

ดร.ภวัฒน์กล่าวต่อว่า “ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ของโลกหลายรายเข้าไปตั้งฐานการผลิตยานยนต์ในประเทศแอฟริกาใต้ เนื่องจากเป็นประเทศหลักที่สามารถจะขยายธุรกิจไปยังทวีปแอฟริกาและเป็นประตูสู่ทวีปยุโรปจากการสนับสนุนของรัฐบาลแอฟริกาใต้ทั้งสิทธิประโยชน์และนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์จึงทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์มีการเติบโตสูงขึ้นการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจในต่างประเทศให้กับ Aeroklasอีกทั้ง

ผู้ร่วมทุนเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์โดยเฉพาะงานวัสดุประเภทเหล็กในประเทศแอฟริกาใต้ส่วน Aeroklas มีความเชี่ยวชาญด้านโพลีเมอร์และพลาสติก ทำให้สามารถแบ่งปันความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัทที่จัดตั้งใหม่และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ EPGได้ในอนาคต”


You must be logged in to post a comment Login