วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“สุดาพร”ลั่นล้างตา”โสมขาว”คู่ปรับ ขอเข้าชิงทองกำปั้นชิงแชมป์โลก

On November 21, 2018

 

“แต้ว”สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ประกาศล้างตา โอว ยอนจี คู่ปรับชาวเกาหลีใต้ รุ่น60กก. รอบรองชนะเลิศ ศึกมวยหญิงชิงแชมป์โลก2018 ในวันที่22พ.ย.นี้
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลหญิงทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์โลก 2018 ล่าสุดเมื่อวันที่ 21พ.ย ที่ผ่านมา ไม่มีการแข่งขัน ทว่ากำปั้นสาวทีมชาติไทยยังทำการฝึกซ้อมตามปกติภายใต้การคุมทีมของ ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา และ สุบรรรณ พันโนน สต๊าฟโค้ชชาวไทย โดนเน้นวิ่งเรียกเหงื่อ และวอร์มร่างกาย พร้อมให้ให้ยืดเส้นคลายกล้ามเนื้อ และต่อด้วยการชกลม โดยมีทีมนักชกสาวชาวอาร์เจนไตน์มาร่วมลงทีมฝึกซ้อมด้วยโดยใช้เวลาราว1ชั่วโมง

ภายหลังการฝึกซ้อม สุบรรณ พันโนน สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า สำหรับนักชกสาวไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเพียงแค่คนเดียวคือ รุ่น 60กก.สุดาพร สีสอนดี ซึ่งเจอกับคู่ปรับเก่าชาวเกาหลีใต้ โดยสุดาพรแพ้ คะแนน 1-4 เสียง ในรอบชิงชนะเลิศเอเชี่ยนเกมส์2018 ที่อินโดนีเซีย

“เราได้แก้ทางมวยของคู่ต่อสู้ไว้แล้ว นักชกเกาหลีใต้เป็นนักมวยที่มีความทรหด สต๊าฟโค้ชได้กำชับให้ สุดาพร ออกหมัดชุดและเน้นความแข็งแรง ซึ่งจากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา มั่นใจในเรื่องพลกำลังไม่มีหมดแน่ทั้ง3ยก ส่วนตัวเชื่อใจว่าสุดาพรจะผ่านเข้ารอยชิงชนะเลิศได้ โดยมีเป้าหมายเป็นนักมวยหญิงคนแรกที่จะคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในรายการชิงแชมป์โลก”

ขณะที่ สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวทีมชาติไทยมั่นใจจะเอาชนะและแก้แค้นคู่ปรับเก่าจากเกาหลีใต้ในรอบรองขนะเลิศได้

“ดีใจที่ผ่านเข้าถึงรอบรองฯตอนนี้มีเหรียญทองแดงตุนแล้ว สำหรับรอบรองฯเจอคู่ปรับเก่า ชาวเกาหลีใต้ เคยเจอในรอบชิงฯเอเชี่ยนเกมส์ ผลัดกันทำคะแนน โดยหนูแพ้ สูสี วันนั้นจำได้เขาโดนกรรมการเตือนว่าหนีบหมัดและโดนตัดคะแนน แต่สุดท้ายหนูเป็นฝ่ายแพ้
ตอนนี้หนูมีความมั่นใจมากกว่าชกเอเชี่ยนเกมส์ จะพยายามเอาชนะเขาให้ได้ขอให้แฟนมวยชาวไทยส่งกำลังใจไปเชียร์ด้วย หนูจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อเอาเหรียญทองมาฝากคนไทยทุกคน”นักชกวัย 26 ปีกล่าว


You must be logged in to post a comment Login