วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ครม.เห็นชอบมาตรการสืบสานประเพณีลอยกระทง

On November 13, 2018

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอกอธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าที่ประชุม คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทาง มาตรการรณรงค์เพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปีพ.ศ. 2561 โดยทางกระทรวงวัฒนธรรมได้มีการจัดการบูรณาการรวมกับ 9 หน่วยงานจะจัดงาน ใต้แนวคิดลอยกระทง ปลอดภัยสืบสานวัฒนธรรม ใส่ใจสายน้ำและสิ่งแวดล้อมระหว่างวันที่ 16- 25 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งจะมีการจัดหน่วยงานเพื่อรักษาความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนนอย่างเคร่งครัด รวมไปถึงกำหนดการเล่นพลุและดอกไม้ไฟเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

รวมทั้งจัดแนวทางที่เหมาะสม เช่น การรณรงค์ ประดิษฐ์กระทง 1 กระทงต่อ 1ครอบครัว เพื่อส่งเสริมการใช้วัสดุจากธรรมชาติ และประเพณีอันดีของไทย โดยทางกระทรวงมหาดไทยได้กำชับให้หน่วยงานทั่วประเทศ มีแผนดำเนินการความปลอดภัยให้กับประชาชนอีกด้วย รวมไปถึงการสร้างความรับรู้ให้กับประชาชนป้องกันอาชญากรรมในสถานบันเทิงต่างๆ

นอกจากนี้ ในวันที่ 22 กระทรวงคมนาคมได้กำหนดจัดตั้งศูนย์อำนวยการทางน้ำรวมไปถึงควบคุมการเดินเรือในระหว่างเวลา 16.00 น – 24.00 น รวมทั้งการเปิดสายด่วน 1584 เพื่อรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง


You must be logged in to post a comment Login