วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

แฟนเลสเตอร์อาลัย‘เจ้าสัววิชัย’

On October 30, 2018

แฟนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงหลั่งไหลมาแสดงความเสียใจและขอบคุณนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ตั้งแต่ยังไม่มีการยืนยันข่าวการเสียชีวิตจนกระทั่งมีการยืนยันแล้ว สตรีคนหนึ่งนำช่อดอกไม้สีน้ำเงินขาวซึ่งเป็นสีของสโมสรมาวางอาลัย แฟนสโมสรวัย 55 ปี กล่าวว่า นายวิชัยทำให้เลสเตอร์เป็นที่รู้จัก ไม่ใช่สโมสรเล็กๆอีกต่อไป แฟนวัย 68 ปี กล่าวว่า เป็นแฟนเลสเตอร์มานาน 60 ปี นายวิชัยเป็นเจ้าของสโมสรที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

แฟนสโมสรที่มาไว้อาลัยเป็นคนแรกๆพร้อมกับผ้าพันคอคำว่า “แชมเปี้ยน” กล่าวว่า ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากสโมสรสูญเสียประธานวัย 60 ปีคนนี้ แฟนอีกคนกล่าวว่า เชื่อว่าแฟนเลสเตอร์ทั่วโลกรู้สึกสูญเสียเหมือนกัน เพราะนายวิชัยมีความหมายต่อสโมสรอย่างยิ่ง

ขณะที่กลุ่มแฟนบอลบริเวณที่เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตกใกล้สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ต่างเรียกว่าเป็นวันที่มืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

เซอร์ปีเตอร์ โซลสบี นายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ ทางตอนกลางของอังกฤษ กล่าวว่า การเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ทั้งไปและกลับจากสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม ของประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นภาพที่คุ้นตาชาวเมืองเลสเตอร์ทุกคนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่สร้างความสลดใจให้กับทุกฝ่าย นับจากนี้ขอให้ชาวเมืองเลสเตอร์ทุกคนจดจำนายวิชัยและครอบครัวว่าไม่ได้เป็นเพียงกลุ่มคนที่ประคับประคองสโมสรฟุตบอลเอาไว้เท่านั้น แต่ยังร่วมดูแลและพัฒนาเมืองเลสเตอร์เป็นอย่างดีด้วย

สำหรับสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสอบสวนโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


You must be logged in to post a comment Login