วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ตลาดปลาใหม่โตเกียวเปิดประมูลแล้ว

On October 12, 2018

ตลาดปลาแห่งใหม่ในกรุงโตเกียวเริ่มการประมูลปลาทูน่าที่ดำเนินการในช่วงเช้าตรู่เป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้ เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ตลาดปลาสึกิจิที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกปิดตัวลงหลังจากดำเนินกิจการที่เป็นตำนานมาเป็นเวลา 83 ปี แม้สถานที่จะเปลี่ยนแปลงไป แต่กระบวนการยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ปลาทูน่าทั้งตัวขนาดยักษ์ที่แช่แข็งถูกนำมาวางเรียงรายที่พื้น เสียงลั่นกระดิ่งดังขึ้นเป็นสัญญาณของการเริ่มประมูล ซึ่งกระบวนการประมูลเป็นที่เข้าใจเฉพาะผู้ที่มีส่วนร่วมเท่านั้น

ตลาดปลาแห่งใหม่นี้อยู่ห่างจากเมืองโตโยสุไปทางตะวันออกเพียงไม่กี่กิโลเมตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ระบบตู้แช่ที่ทันสมัยและมีขนาดใหญ่เป็น 2 เท่าของตลาดสึกิจิเดิม ซึ่งเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกอยู่แล้ว แต่สถานที่ตั้งของตลาดปลาแห่งใหม่นี้เป็นพื้นที่เดิมของโรงงานผลิตแก๊ส และมีการตรวจพบว่าดินปนเปื้อน ทำให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องใช้เงินหลายล้านดอลลาร์ในการทำความสะอาด ทำให้ต้องเลื่อนการย้ายตลาดออกไป

นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว ยืนยันถึงความปลอดภัยของตลาดปลาแห่งใหม่ ซึ่งการประมูลปลาทูน่าที่ตลาดสึกิจิถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต้องมาชม โดยต้องมาเข้าคิวตั้งแต่กลางคืนเพื่อจะได้เป็น 1 ใน 120 คน ที่จะได้เข้าชมการประมูลที่โด่งดังไปทั่วโลกในแต่ละวัน


You must be logged in to post a comment Login