วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ร่วมกันทำประโยชน์ / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On October 5, 2018

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

ผลสำรวจโพลระบุว่า ประชาชนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด แม้คะแนนนิยมจะลดลงเรื่อยๆก็ตาม ขณะนี้โพลสำรวจเรื่องการเมืองออกมาถี่ขึ้น แต่ไม่ว่าโพลจะเชียร์หรือไม่เชียร์ “ลุงตู่” ประชาชนก็อยากเห็นความสงบของบ้านเมือง ไม่อยากให้ปิดถนนสร้างความปั่นป่วนบ้านเมืองอีก

ที่น่ากลัวคือหากรัฐบาลมาจากหลายพรรคหลายกลุ่ม นายกฯก็จะเหมือนฤาษีเลี้ยงลิง เลี้ยงเสือ สิงห์ กระทิง แรด ถ้าคุมไม่อยู่ก็ซัดกันเละ เพราะต่างก็อยากได้ตำแหน่ง ได้อำนาจ หากผลประโยชน์ไม่ลงตัว บ้านเมืองก็วุ่น ไม่สงบ ทหารก็จะเข้ามาอีก

นักการเมืองจึงต้องมีสำนึก จำบทเรียนที่ผ่านมาก็จะดี การเมืองจะได้เดินหน้า นักการเมืองก็จะไม่ปากแห้งท้องหิว นักการเมืองจะได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ช่วยเกษตรกร แก้ปัญหาราคายาง ปาล์มให้มีราคาดีขึ้น แก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่อย่างนั้นประชาชนก็จะออกมาเรียกร้องเพราะท้องหิว

อาตมาขอเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯอีก ให้รัฐบาลสำรวจที่ดินที่รกร้างว่างเปล่า บางพื้นที่จมน้ำมากว่า 20 ปี ไม่ได้ทำประโยชน์อะไรเลย จะขายก็ขายแพง คนก็ไม่มาซื้อ หรือไม่ซื้อเพราะมันจมน้ำ ลองทำแบบอิสราเอลดู ถ้าที่ดินรกร้างนานกว่า 3 ปี รัฐก็จะยึดมาทำประโยชน์ต่างๆ หรือให้คนจนเข้าไปทำประโยชน์ ประเทศเราปล่อยให้เป็นที่ดินรกร้างมากมาย นั่งรถผ่านไปก็เห็นทั่วไป มีมาตรการเก็บภาษีที่ดิน เพื่อมาทำประโยชน์ ไม่ใช่จ้องแต่จะยึดที่ดินที่เขาทำมาหากิน แม้แต่เพาะปลูกเล็กๆน้อยๆก็ยังมีพืชผักได้กิน ปลูกกล้วยก็ขายหัวปลีที่กำลังมีความต้องการ เยอรมนีซื้อกิโลกรัมละเป็นพันบาท เพราะไปทำวิจัยพบว่ามีสารอาหาร มีโปรตีนทำให้สุขภาพดี

วันนี้ขโมยกับโจรมันชุมจริงๆ จ้องจะปล้น ขโมย โกง หากบ้านเมืองสงบ ไม่มีม็อบ ประชาชนก็จะมีความสุข ทำมาหากินด้วยสัมมาชีพ หากเศรษฐกิจดีไม่มีใครอยากเป็นมิจฉาชีพ ปล้นกิน ขโมยกิน ก็ขอให้เป็นรัฐบาลต่อไป ทำอะไรที่ดีกว่าที่ผ่านมาก็แล้วกัน

ขึ้นปีใหม่ได้รัฐบาลใหม่ก็ขอให้อย่าวุ่นวายปั่นป่วนเหมือนที่ผ่านมา อาตมาได้ข่าวว่ามีนักการเมืองรุ่นใหม่เข้ามาจำนวนมาก ก็ขอให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่สร้างความแตกแยก หมดยุคนักการเมืองแตกแยก ประชาชนจะได้ปลื้มชื่นชมนักการเมืองที่ทำดี

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login