วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เริ่มแล้วเดิน วิ่ง ปั่น ทุกก้าว เพื่อชาวกาฬสินธุ์ หารายได้ซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์

On October 4, 2018

เริ่มแล้วโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ทุกก้าว เพื่อชาวกาฬสินธุ์ โดยโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ร่วมกับจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้น เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับอาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยมีเหล่าศิลปินดารา และประชาชนร่วมจำนวนมาก ยอดบริจาคช่วงเช้าวันแรกพุ่ง 5.4 ล้านบาท
เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม 2561 ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายฉันชาย โรจนสโรช ผู้พิพากษาศาล จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทิณนะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์บรรพจน์ สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายยงยุทธ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลยางตลาด ตัวแทนสันนิบาตเทศบาลจ.กาฬสินธุ์ และสมาคมเทศบาลจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ชมรมผู้พิการและสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเปิดโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ทุกก้าวเพื่อชาวกาฬสินธุ์ เพื่อสมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับอาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2561 ในเขต 18 อำเภอ ของ จ.กาฬสินธุ์ รวมระยะทาง 473 กิโลเมตร

295806 DSC_0024 DSC_0218 DSC_0243
โดยวันนี้เป็นวันแรกมีประชาชนทุกสาขาอาชีพร่วมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองและสีฟ้าเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก เพราะทุกคนต้องการที่จะร่วมกันทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ทั้งนี้ยังมีสมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมครอบครัวและอี๊ด โปงลางสะออน ร่วมโครงการเดิน วิ่ง ปั่นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธาและบริษัทห้างร้านต่างๆร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนเอาฤกษ์เอาชัย ทำให้มียอดบริจาคในช่วงเช้าพุ่งอยู่ที่ 5,400,000 บาท จากนั้นนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยส่วนราชการ ร่วมกันปล่อยขบวนเดิน วิ่ง ปั่น และออกเดินไปตามเส้นทางที่กำหนด โดยมีประชาชนร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทาง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยมูลนิธิต่างๆคอยอำนวยความสะดวก
นายแพทย์บรรพจน์ สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้ก่อสร้างอาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย เพื่อให้บริการผู้ป่วยหนัก และผู้ป่วยใน ซึ่งจะเปิดให้บริการแก่ประชาชนประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2562 แต่อาคารดังกล่าว ยังขาดครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่สำคัญจำนวนมาก เพื่อรองรับการให้บริการผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินในพื้นที่ และผู้ป่วยที่รับส่งต่อจากโรงพยาบาลชุมชน
ดังนั้นโรงพยาบาลกาฬสินธุ์จึงได้ร่วมกับจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ทุกก้าวเพื่อชาวกาฬสินธุ์ เพื่อสมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับอาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ขึ้น โดยมีกิจกรรมเดิน วิ่ง ปั่น คาราวานดารารับบริจาค ในระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2561 ในเขต 18 อำเภอ ของ จ.กาฬสินธุ์ รวมระยะทาง 473 กิโลเมตร โดยมีเหล่าศิลปินดาราให้เกียรติเข้าร่วมโครงการฯก้อง ห้วยไร่, เบล ขนิษฐา,อี๊ด โปงลางสะออน และสมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมครอบครัว นอกจากนี้ยังได้รับความเมตตาจากท่านพระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดัง และหลวงพี่โตโต้ ร่วม Talk Show นำบวน อีกด้วย
ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการแสดงพลังสร้างความรัก ความสามัคคีในการร่วมกันทำบุญมหากุศลอันยิ่งใหญ่ เพื่อซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บไข้ได้ป่วยแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมและรณรงค์ให้ประชาชนหันมีออกกำลังกาย เพื่อที่จะได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงห่างไกลโรคอีกด้วย ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งผู้ที่สนใจทุกท่าน เข้าร่วมกิจกรรม และร่วมบริจาคในโครงการ “เดิน วิ่ง ปั่น ทุกก้าว เพื่อชาวกาฬสินธุ์” เพื่อหารายได้สมทบทุน ซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับ อาคาร 100 ปี การสาธารณสุขไทย เพื่อให้มีครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน ทันสมัย และเพียงพอกับความต้องการใช้ของผู้รับบริการ
โดยสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรม หรือร่วมซื้อเสื้อโครงการ “เดิน วิ่ง ปั่น ทุกก้าว เพื่อชาวกาฬสินธุ์” ได้ที่ เว็บไซต์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ หรือ ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ได้ที่บัญชี “เงินบริจาคของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์” ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ เลขที่บัญชี 404-3-27003-8 และ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) สาขากาฬสินธุ์ เลขที่บัญชี 578-271518-3 หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ หมายโทรศัพท์ 043-812714
สำหรับเส้นทางเดิน วิ่ง ปั่น รับบริจาค ระว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2561 มีเส้นทาง ดังนี้ วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2561 จะมีพิธีรวมพลและปล่อยตัว ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ที่ลานหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์(หลังเก่า) และมุ่งหน้าสู่อำเภอยางตลาด-อำเภอฆ้องชัย-อำเภอกมลาไสย-และสิ้นสุดที่อำเภอร่องคำ รวม 4 อำเภอ ระยะทาง 85.85 กิโลเมตร โดยมีศิลปิน ดารา ที่เข้าร่วมขบวน ได้แก่ คุณสมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมครอบครัว และคุณอี๊ด โปงลางสะออน และในช่วงค่ำ พบกับกิจกรรมมินิคอนเสิร์ต เดิน วิ่ง ปั่น นำโดย คุณสมรักษ์ คำสิงห์ และคุณเทิด แผ่นดินทอง นักจัดรายการวิทยุชื่อดังเมืองกาฬสินธุ์
วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2561 จะมีพิธีรวมพลและปล่อยตัว ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ที่ลานหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์(หลังเก่า) และมุ่งหน้าสู่อำเภอสหัสขันธ์-อำเภอคำม่วง-อำเภอสามชัย-อำเภอท่าคันโท-อำเภอหนองกุงศรี-และสิ้นสุดที่อำเภอห้วยเม็ก รวม 6 อำเภอ ระยะทาง 181.69 กิโลเมตร โดยมีศิลปิน ดารา ที่เข้าร่วมขบวน ได้แก่ คุณสมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมครอบครัว และคุณอี๊ด โปงลางสะออน เช่นเคย และในช่วงค่ำ พบกับกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตเดิน วิ่ง ปั่น การแสดงดนตรีจิตอาสา
วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 จะมีพิธีรวมพลและปล่อยตัว ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ที่ลานหน้าศาลากลางจ.กาฬสินธุ์(หลังเก่า) และเดิน วิ่ง ปั่น รับบริจาค ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่อำเภอสมเด็จ-อำเภอห้วยผึ้ง-อำเภอนาคู-และสิ้นสุดที่อำเภอเขาวง รวม 4 อำเภอ ระยะทาง 103.10 กิโลเมตร โดยมีศิลปิน ดารา ที่เข้าร่วมขบวน ได้แก่ คุณก้อง ห้วยไร่,คุณอี๊ด โปงลางสะออน และคุณเบล ขนิญฐา นอกจากนี้ ในช่วงค่ำ พบกับ Talk Show ทุกก้าว เพื่อชาวกาฬสินธุ์ โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดังของเมืองไทย ร่วมด้วยหลวงพี่โตโต้ รวมทั้งกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตเดิน วิ่ง ปั่น นำโดย คุณอี๊ด โปงลางสะออน พร้อมทีมงาน
วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 จะมีพิธีรวมพลและปล่อยตัว ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ที่จุดรวมพลหน้าโรงเรียนเซ็นยอแซฟ อำเภอกุฉินารายณ์ และมุ่งหน้าสู่อำเภอนามน-อำเภอดอนจาน-และกลับมาสิ้นสุดที่ลานหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์(หลังเก่า) รวม 3 อำเภอ ระยะทาง 101.6 กิโลเมตร โดยมีศิลปิน ดารา ที่เข้าร่วมขบวน ได้แก่ คุณก้อง ห้วยไร่, คุณอี๊ด โปงลางสะออน และคุณเบล ขนิษฐา ในช่วงค่ำ พบกับกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตเดิน วิ่ง ปั่น นำโดย คุณก้อง ห้วยไร่ และคุณเบล ขนิษฐา
/ณัฐพงษ์ ประชากูล จ.กาฬสินธุ์


You must be logged in to post a comment Login