วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

แข่งทำแข่งนโยบาย? / โดย นายหัวดี

On October 1, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“ลุงจิ๋ว” ออกมาเขย่า “ทั่นผู้นำ” และ “คณะรัฐประหาร” อีกครั้ง โดยเรียกร้องให้ยุบ “คณะรัฐประหาร” ยกเลิก “มาตรา 44” และมาร่วมกันทำงานแก้ปัญหาบ้านเมือง โดยตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล 2 ปี ยกเลิกรัฐธรรมนูญปี 2560 แล้วร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ยืนยันหากดันทุรังใช้รัฐธรรมนูญปี 2560 บ้านเมืองไปไม่รอดแน่นอน

เพราะประชาคมโลกต้องการพรรคการเมืองที่เข้มแข็งและเป็นรัฐบาลของประชาชนอย่างแท้จริง แต่ “กะลาแลนด์” ต้องการให้พรรคการเมืองเป็นเบี้ยหัวแตก อ้างเพื่อไม่ให้มีการผูกขาดอำนาจ แต่กลับพยายาม “รวมศูนย์อำนาจรัฐ” ไม่กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น

ยิ่ง “ทั่นผู้นำ” พยายาม “สืบทอดอำนาจ” คะแนนนิยมก็ยิ่งลดลงอย่างต่อเนื่อง และประชาชนกว่า 80% ไม่เห็นด้วยที่จะอยู่ในอำนาจต่อ แต่บรรดาลิ่วล้อและพวกพ้องกลับอวยสารพัด “ทั่นผู้นำ” ก็ยืนยันกำลังทำให้เป็นประเทศที่พัฒนาที่มั่นคงและยั่งยืน

“ทั่นผู้นำ” ยังท้าพวกที่ชอบอ้างคำว่า “อนาคต” มาพูดแข่งอย่างที่ “ทั่นผู้นำ” พูดมาตลอด 4 ปี ทั้งที่ผลสำรวจโพลส่วนใหญ่ปิดทีวีไม่ฟัง “ทั่นผู้นำ” พูด!

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ที่คะแนนนิยมพุ่งแรงแซงหน้าทั้งรุ่นพี่ รุ่นพ่อ โพสต์ทวิตเตอร์ตอกกลับว่า “หยุดท้าแข่งใครพูดยาวๆ แต่มาทำงาน ออกนโยบายแข่งกัน น่าจะมีอนาคตกว่า” เพราะประกาศมาตั้งแต่แรกแล้วว่าจะทำการเมืองใหม่ที่สร้างสรรค์ ร่วมกันทำให้ประเทศมีอนาคตที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

ปัญหาคือ “ผู้มีอำนาจ” กล้ายกเลิก “มาตรา 44” เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายแสดงความเห็นหรือไม่ ไม่ใช่ “พูดข้างเดียว” ยัดเยียดให้ฟัง ให้เชื่อ ทั้งที่พูดมากว่า 4 ปี คนส่วนมากยังไม่ฟัง ไม่เชื่อ!!??


You must be logged in to post a comment Login