วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค. มอบเงิน 1.5 ล้านบาท ทีมลูกยางสาว

On September 30, 2018
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. มอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จำนวน 1.5 ล้านบาท พร้อมร่วมแสดงความยินดีในโอกาสที่นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สร้างผลงานประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง
นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  1,500,000 บาท และร่วมยินดีในโอกาสที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 “จาการ์ตา-ปาเล็มบัง 2018” ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้รับเกียรติจากนายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร และนายยงยุทธ โกเมศ กรรมการ กฟภ. ร่วมแสดงความยินดี และมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ร่วมรับมอบ
นายเสริมสกุล กล่าวว่า นาม กฟภ. ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ซึ่ง กฟภ.เป็นองกรค์ที่สนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ มานานนับสิบปีจนเปรียบสเมือนเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว ซึ่งพร้อมสนับสนุนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยไปอย่างต่อเนื่อง รายการต่อไปหวังให้ทีมสาวไทยประสบความสำเร็จในวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น นั้น ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ให้ได้
“สำหรับนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ถ้าคนไหนเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ทางกฟภ.พร้อมที่จะต้อนรับให้มาทำงานในสังกัดกฟภ.เสมอ โดยเฉพาะที่ผ่านมา ที่กฟภ.ก็มีนักวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิงทำงานหลายคน”
นายสมพรกล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาว กฟภ.ที่ร่วมสนับสนุน และดูแลสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลมาโดยตลอด ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาจนสามารถสร้างผลงานได้ดี โดยเป้าหมายสูงสุดคือ ต้องการผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นให้ได้ ส่วนรายการต่อไปในศึกชิงแชมป์โลกจะมี 24 ทีมทั่วโลกเข้าร่วม โดยความหวังได้ตั้งเป้าผ่านเข้ารอบสอง หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้
“เราตั้งความหวังว่าจะต้องติด 1 ใน 16 ทีม เพราะจะส่งผลให้เราได้โอกาสเข้าไปเล่นรอบควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์นอกทวีปเอเชียในปีหน้า ทำให้เรามีโอกาสควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ถึง 2 ครั้งคือ ครั้งแรกในรายการนอกทวีปเอเชีย และครั้งที่สองรายการในทวีปเอเชีย ซึ่งจะทำให้เรามีโอกาสถึง 2 ครั้งในการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์”
ด้าน “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า ความพร้อมการแข่งขันชิงแชมป์โลกนั้น สภาพทีมถือว่ามีความพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว มีการเก็บข้อมูลคู่แข่งไว้เรียบร้อย
“เป้าหมายสำหรับชิงแชมป์โลกนั้น ต้องการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรกว่ากันไปทีละสเต็ปไม่อยากตั้งความหวังไว้สูงมาก”
ขณะที่ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้มีผู้เล่นบางคนที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ด้วยตัวผู้เล่นที่เหลืออยู่ก็จะต้องเล่นให้เต็มที่เท่านั้น และพาทีมเข้าสู่รอบสองให้ได้ สำหรับทีมร่วมกลุ่มแต่ละทีมก็ถือว่าเป็นงานหนักทั้งสิ้น แต่ก็ได้มีการวางแผนเตรียมรับมือเอาไว้แล้วเช่นกัน

 


You must be logged in to post a comment Login