วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ลุ้นทอ.แชมป์สโมสรรักบี้อช. “บิ๊กต้น” ต้อนรับทุกทีมเต็มที่

On September 28, 2018
 
     
ลุ้นสโมสรทหารอากาศคว้าแชมป์ ศึกรักบี้สโมสรเอเชียประเภท 7 คน รายการ “ช้าง เอเชีย คลับ เซเว่นส์ 2018” ช่วงวันที่ 29-30 ก.ย.นี้ ล่าสุดแต่ละทีมเดินทางมาถึงสังเวียนชิงชัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมฯ ให้การต้อนรับดูแลแต่ละสโมสรอย่างเต็มที่ เพื่อให้สมเกียรติในการฉลองครบ 80 ปีสมาคมฯ
“บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คนสโมสรนานาชาติ หรือศึก “ช้าง เอเชีย คลับ เซเว่นส์ 2018” (Chang Asia Club Sevens 2018)ว่า ปีนี้ถือว่า สมาคมรักบี้ฟุตบอลไทยมีอายุครบ 80 ปีพอดี เราจึงได้จัดงานยิ่งใหญ่ครั้งนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการให้สโมสรรักบี้ชั้นนำในเอเชียและแถบอาเซี่ยน ได้เดินทางมาแข่งขันแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความสามารถกัน เวลานี้ทุกทีมจากต่างประเทศได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเข้าฝึกซ้อมและเตรียมตัวชิงชัยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 29-30 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 84 พรรษา บางบอน 
ส่วนตัวคาดหวังเอาไว้ว่า สโมสรทหารอากาศ ที่เวลานี้ฟอร์มกำลังมาแรงทั้งระบบทีมเวิร์คและความสามารถเฉพาะตัวของนักกีฬา แถมพึ่งจะคว้าแชมป์รายการใหญ่ระดับประเทศมาหมาดๆ น่าจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ในรายการนี้ไปครองได้ แต่ก็ห้ามประมาทหรือมองข้ามคู่แข่งต่างชาติอย่าง สโมสรฉงชิ่งเรนเจอร์ จากประเทศจีน, ทีมคาซัคสถาน, สโมสรราชนาวี และ สโมสรตำรวจ ทั้งนี้ทีมชายมีทั้งหมด 6 ทีมเข้าร่วม ใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมดจากนั้นจะทำการจัดอันดับและหาทีม “แชมป์” และ รองแชมป์ กันต่อไป ขณะที่ทีมหญิงมีทั้งหมด 8 ทีม อาทิ สโมสรสิงค์โปร เฮชพีดี จากประเทศสิงค์โปร, สโมสรมาเลเซีย แพนเทอร์ แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 4 ทีมแข่งขันแบบพบกันหมดเช่นกัน เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย และรอบชิงชนะเลิศกันต่อไป 
นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลไทย ยังกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามสำหรับการต้อนรับดูแลนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชแต่ละสโมสรที่เดินทางมานั้น เราได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหนึ่งชุดเพื่อดูแลทุกคนอย่างเต็มที่ตั้งแต่ลงจากสนามบิน, ที่พัก, อาหาร, สนามฝึกซ้อมและแข่งขัน, การคมนาคมขนส่งต่างๆ ตลอดจนงานเลี้ยง หรือ “เวลคัมปาร์ตี้” เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีของแต่ละสโมสรกับผู้บริหารสมาคมฯ เชื่อว่า การแข่งขันรายการนี้ทุกอย่างจะดำเนินการไปเป็นที่เรียบร้อยและสร้างความประทับใจให้กับทุกชาติที่มาเยือน ส่วนตัวต้องขอขอบคุณบรรดาสปอรนเซอร์ทั้งหลายโดยเฉพาะ “บิ๊กป็อบ” นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนรายการนี้กับสมาคมฯเป็นอย่างดี 

You must be logged in to post a comment Login