วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ชบาแก้ว U16” เดินทางถึงไทย, “โค้ชก้าง” วางแผนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียต่อทันที

On September 24, 2018

วันที่ 24 กันยายน 2561 เวลา 19.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ คณะนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นภารกิจแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่กรุงดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน

หลังเดินทางถึง “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ชบาแก้ว U16” กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้น้องๆ ได้ประสบการณ์ในระดับนานาชาติ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขามีความนิ่งเวลาเจอสถานการณ์ที่กดดัน ทำให้พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ”

“การวางแผนเตรียมทีมต่อไปนั้น เราต้องเรียกนักเตะเก็บตัวเป็นช่วงๆ เพราะหลายคนเพิ่งเริ่มเล่นฟุตบอล และไม่มีเกมลีกให้เล่น เราต้องมาปรับวิธีการให้นักเตะเล่นเหมือนกัน เนื่องจากการแข่งขันระดับนานาชาติเล่นกันรวดเร็วจะคิดช้าทำช้าไม่ได้ วิธีการเล่นเราต้องเน้นการเคลื่อนที่เป็นกลุ่มมากขึ้น”

“หากเราไม่พัฒนาเวลาไปเล่นในระดับนานาชาติ เจอทีมที่แข็งแกร่งเราจะสู้เขาลำบาก สิ่งที่ได้ประโยชน์เราก็จะใช้เป็นประสบการณ์ให้น้องๆ ได้พัฒนาต่อไป ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในรอบต่อไปครับ”

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะมีโปรแกรมเก็บตัวอีกครั้งในช่วงเดือนพฤศจิกายน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยทีมชาติไทยได้สิทธิ์ลงเล่นรอบสุดท้าย ในฐานะเจ้าภาพซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15-28 กันยายน 2562


You must be logged in to post a comment Login