วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

แมตช์นี้ต้องตั้งตารอคอย จัดตบชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ที่สตูล ลุ้นคว้าตั๋วลุยชิงแชมป์โลกปีหน้า

On September 16, 2018

 

        สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลพร้อมจัดตบศึกลูกยางชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ที่สตูล เพื่อคัด 4 ทีมนักตบชายหาดทีมชายทีมหญิงลุยศึกชิงแชมป์โลกปีหน้า
นายสมพร ใช้บายาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน “เอสเอ็มเอ็ม” วอลเลย์บอลชายหาด “เอส โคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2018 พร้อมด้วย นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล, นายปราชญ์ ไชยคำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) และ นายณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬา และฝ่ายออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ร่วมกันแถลงข่าว ร่วมด้วย นางธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้บริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ผู้แทนบริษัท ไทยดริ๊งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม
“เอสโคล่า”
ที่ห้องบุหงา โรงแรมโกเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน
สำหรับการแข่งขัน “เอสเอ็มเอ็ม” วอลเลย์บอลชายหาด “เอส โคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2018 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน ที่ลานอเนกประสงค์ อ.ปากบารา จ.สตูล

นายสมพร ใช้บางยาง กล่าวว่า “การแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 กันยายน ที่ลานอเนกประสงค์ อ.ปากบารา จ.สตูล ถือเป็นการจัดแข่งขันครั้งที่ 4 สนามแห่งนี้สวยงามติดอันดับต้นๆของประเทศไทย แฟนวอลเลย์บอลที่จ.สตูลให้การตอบรับดีมาก ทั้งนี้ยังมีความสำคัญในการเก็บคะแนนสะสม ซึ่งจะคัดเอาตัวแทนทวีปเอเชีย ทีมชาย 4 ทีม ทีมหญิง 4 ทีม ไปทำการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมนีในปีหน้าอีกด้วย”

“เนื่องจากรายการนี้ได้จัดแข่งขันเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน แล้ว ปีนี้มีขึ้นที่สนามวอลเลย์บอลชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งใน ประเทศไทย และมีกองเชียร์เข้าชมการแข่งขันจำนวนมาก โดยครั้งนี้มีทีมจากทั่วเอเชียมาแข่งขัน จำนวนมาก ชาย 38 ทีม (รวมรอบคัดเลือก) หญิง 28 ทีม ถือเป็นครั้งที่มีนักกีฬามาแข่งขันมากที่สุด เป็นการแงขันสนามแรกจาก 5 สนามของเอเชีย จะถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี และ เอสเอ็มเอ็มทีวี”

“การแข่งขันครั้งนี้ได้เอานักกีฬาเยาวชนไทยที่ได้สิทธิไปแข่งยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่อาร์เจนตินา ในเดือนหน้า เดือนต.ค. ลงแข่งขันด้วย เพื่อเป็นการเก็บประสบการณ์ก่อนไปแข่งขันจริง สำหรับความคาดหวัง ทีมหญิงตั้งเป้าติด 1-4 และทีมทีมชายติด 1-8 ของเอเชีย”
ขณะที่นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา กล่าวว่า “ทางจังหวัดสตูลมีประสบการณ์จัดการแข่งขันในระดับนานาชาติมาหลายรายการ ได้จัดเตรียมการทุกอย่างเพื่อใช้ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดที่ได้มาตราฐานตามที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติกำหนดไว้ โดยเฉพาะสนามเราเตรียมไว้ 5 สนาม เพื่อรองรับทีมที่จะเข้าร่วมแข่งขัน”
ส่วนนายปราชญ์ ไชยคำ กล่าวว่า “การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นอีก 1 รายการใหญ่ที่สุดอีกหนึ่งรายการของทวีปเอเชีย มีทีมดังๆของเอเชียเข้าร่วมอย่างมากมาย ทั้งทีมชายและทีมหญิง ซึ่งมีความสนุก ตื่นเต้น และเร้าใจอย่างมาก ทั้งนี้ยังได้มีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี และSMMTV เอสเอ็มเอ็มทีวี เพื่อให้แฟนกีฬาได้เกาะติดข่าวสารความเคลื่นอไหว และบรรยากาศการแข่งขันอีกด้วย”


You must be logged in to post a comment Login