วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

โต๊ะเล็กชุด ยู 20 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รายงานตัว

On September 10, 2018

21 แข้งดาวรุ่ง “โต๊ะเล็กไทย” ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชียยู20 รอบคัดเลือก ตบเท้ารายงานตัววันแรก เฮดโค้ช “ปูลปิส” เร่งทำความคุ้นเคยนักเตะให้มากที่สุด เผย ยังไม่มีแผนตัดตัว

21 แข้งดาวรุ่ง ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก ฟุตซอลยู20 ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-5 ธ.ค.61 ล่าสุด ตบเท้ารายงานตัวลงฝึกซ้อม ณ สนามชั้น 3 ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 10 ก.ย.61 เวลา 13.00น. ที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทัพของ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ “ปูลปิส” หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน

นักเตะทั้งหมดประกอบด้วย
ผู้รักษาประตู : อริญชย์ สำฤทธิ์รินทร์(NEWGEN THAMMASAT YOUNG BLOOD), ธีระวัฒน์ แก้ววิลัย(แคท เอฟซี), กานดนัย พึ่งเสือ(นครปฐม ซักกา)

ตัวรับ : ธวัชชัย ไร่รัก(สุขุมนวพันธ์ฯ), จุตินันท์ รักษาทรัพย์(NEWGEN THAMMASAT YOUNG BLOOD), ณัฐศักดิ์ โพธิ์(NEWGEN THAMMASAT YOUNG BLOOD), พายุพัด เสาธงใหญ่(อะเคเดมี่ โปลิศ เทโร)

ตัวริมเส้น : จรูญเดช หมื่นเที่ยง(NEWGEN THAMMASAT YOUNG BLOOD), ศิรสิทธิ์ ฟักอร่อย(สิริราชอนุสรณ์) ,กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์(ปทุมคงคา), ณัฐดนัย สังข์สุวรรณ(กรมทางหลวง), พีรพล จิตรสิงห์(ราชวินิตบางเขน), ศิกษกะ พรามอนงค์(กรมทางหลวง), สมชาย อุ๊นย่งเซ็ง(NEWGEN THAMMASAT YOUNG BLOOD), ปิยะพันธ์ เอี่ยมวิไล(ศรีปทุมฟุตซอลคลับ), ธาดา บัวทิม(อะเคเดมี่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด), จักกรี ชนชนะชัย(ราชวินิตบางแก้ว)

ตัวเป้า : ธนวัฒน์ เกิดบางระจัน(NEWGEN THAMMASAT YOUNG BLOOD), ปิยวัฒน์ เพ็ชรน้อย(NEWGEN THAMMASAT YOUNG BLOOD), ชุติพงษ์ สุรดิษอนันต์(ราชวินิตบางเขน), ศุภกร ส้งอ้ม(ปทุมคงคา)

โดยการฝึกซ้อมใช้เวลา 2 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งเป็นการให้นักเตะได้เรียนรู้รูปแบบต่างๆ รวมถึงการทำความรู้จักสร้างบรรยากาศภายในทีม ก่อนจะเริ่มติวเข้มเรื่องของ การยืนตำแหน่ง การประกบตัว และซ้อมเกมรุกการเข้าทำประตู

ภายหลังการซ้อมเฮดโค้ช “ปูลปิส” กล่าวว่า “ก็เป็นการฝึกซ้อมวันแรก ตนก็พยายามที่จะศึกษาและทำความคุ้นเคยกับนักเตะให้มากที่สุดว่าเราซ้อมและทำงานกันอย่างไร ซึ่งการฝึกซ้อมจะมีประมาณ 2 อาทิตย์ ก่อนจะหยุดพัก และจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจบฟุตซอลดิวิชั่น1 สำหรับผู้เล่นชุดนี้ถือเป็นผู้เล่นที่ดีมีความสามารถ ส่วนเรื่องการตัดตัวตอนนี้ยังไม่มีแผน แต่ก็มีวางใว้แล้วบ้างว่าต้องการผู้เล่นกี่คนในแต่ละตำแหน่ง”

สำหรับการแข่งขันฟุตซอลยู20 ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกโซนอาเซียนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 1-5 ธ.ค.61 มี 5 ชาติ เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เมียนมาร์, และเวียดนาม โดยจะแข่งขันกันในระบบลีก เพื่อคัดเอาอันดับ 1-3 ผ่านเข้าไปเล่นฟุตซอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบสุดท้าย ในปี 2562 ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการเลือกเจ้าภาพ


You must be logged in to post a comment Login