วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เนตบอลไทยถล่มอินเดีย ลั่นผ่านยุ่นชิงที่ 5 เอเชีย

On September 5, 2018

นักกีฬาเนตบอลสาวทีมชาติไทย ฟอร์มยังคงร้อนแรงเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 3 ด้วยการถล่ม อินเดีย ขาดลอย 64-42 คะแนน นัดต่อไปเจอญี่ปุ่นต้องชนะ เพื่อเข้าไปชิงอันดับ 5 ของเอเชีย
การแข่งขันเนตบอลชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอ็ม 1 เอเชียน เนตบอล แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ สิงคโปร์ สปอร์ตฮับ อารีน่า ประเทศสิงคโปร์ โดยมี 12 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน โดยนัดแรก ทีมสาวไทย พลาดท่าปราชัยแพ้ทีม เขตปกครองพิเศษฮ่องกง 38-65 นัดที่สอง ชนะ ฟิลิปปินส์ 71-36 นัดที่สาม ชนะ บรูไน 66-33 คะแนน นัดที่สี่ ยังคงส่งผู้เล่นชุดหลักลงกันพร้อมหน้า นำโดย สิริมา สามนารี, ธิดาพร สุทธาชีพ, ภักค์ลดาธนัน ถิรธนานิธิวรโชติ, รุ่งนภา สีธงธน, ประไพพร อยู่แย้ม, รัตติยากร บัวทอง, ณัฐนารี วนพานิช, ปณิตา ฤทธิรงค์, วิยะดา แสนคำ, ปวีณา คำวัน, ญวิไล ทองมา และ ขนิษฐา กังวลงาน
การแข่งขันต้องเล่นกันจบครบ 4 ควอเตอร์ โดยควอเตอร์แรก กับ ควอเตอร์ที่สอง ทีมสาวไทยส่งผู้เล่นตัวหลัก ๆ ลงสนามกันครบ ฟอร์มการเล่นดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดทำให้มีคะแนนทิ้งห่างคู่ต่อสู้ค่อนข้างมาก 38 ต่อ 18 คะแนน จากนั้นในควอเตอร์ที่ 3 และ ควอเตอร์ที่ 4 สต๊าฟฟ์โค้ชได้ส่งผู้เล่นสำรองลงไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์บ้าง ทำให้ อินเดีย อาศัยจังหวะไล่บี้มาอย่างต่อเนื่องแต่เนื่องจากทีมไทยมีคะแนนนำห่างค่อนข้างมาก ส่งผลให้จบ 4 ควอเตอร์ เป็นทีมสาวไทยที่เอาชนะ ทีมชาติอินเดีย 64-42 คะแนน ทำให้เก็บชัยชนะ 3 นัดติดต่อกัน นัดสุดท้ายของรอบจัดอันดับทีมสาวไทยจะพบ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.ย. เวลา 11.00 น. ต้องชนะเพื่อเข้าไปชิงอันดับที่ 5 ต่อไป
นางนฤมล ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทุกคนทำหน้าที่กันได้ดี ยกเว้นนัดแรกที่ยังปรับตัวไม่ทันแพ้ เขตปกครองพิเศษ ฮ่องกง แต่นัดสุดท้ายของการจัดอันดับต้องพบกับ ญี่ปุ่น มั่นใจว่าเอาชนะได้ แต่คงไม่ประมาท เพื่อเป้าหมายที่ดีกว่าด้วยการเข้าไปชิงอันดับที่ 5 ในวันที่ 9 กันยายน คาดว่าน่าจะเป็นทีมชาติ บรูไน และขอขอบคุณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนในการเดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้


You must be logged in to post a comment Login