วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“สิทธิโชค” รับกังวลแรงกดดันจากแฟนบอลไทย แต่ขอสู้เพื่อคว้าแชมป์ออมสินคัพ

On September 3, 2018

“ย้า” สิทธิโชค ภาโส กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยอมรับว่ากังวลกับแรงกดดันจากแฟนบอลไทย แต่ขอเปลี่ยนเป็นพลังฮึดคว้าแชมป์ GSB BANGKOK CUP 2018 ให้ได้

วันที่ 3 กันยายน 2561 เวลา 16.30 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ได้ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอล GSB BANGKOK CUP 2018 ระหว่างวันที่ 5-11 กันยายนนี้ ที่สนามศุภชลาศัย

โดยระหว่างการฝึกซ้อมวันนี้ได้มีสายฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนยกเลิกการฝึกซ้อมกะทันหัน และให้นักเตะเสริมสร้างสมรรถภาพกล้ามเนื้อในห้องฟิตเนสใช้เวลา 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ภายหลังจากการฝึกซ้อม สิทธิโชค ภาโส กองหน้ากัปตันทีม ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า “ตอนนี้่ผมและเพื่อนร่วมทีมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ หลังจากที่ โค้ชหระ ได้เน้นเรื่องแท็คติคและความฟิต การลงฝึกซ้อมด้วยกันบ่อยๆ รวมทั้งประสบการณ์จากการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมาทำให้เราเริ่มมีความเข้าใจกันมากขึ้นครับ”

“ผมเคยเจอ ยูเออี มาแล้ว ทำให้รู้ทางพวกเขาดี ส่วน จอร์แดน กับจีน นั้นยังไม่เคยเจอกันเลย แต่ว่าคงจะแกร่งไม่แพ้กัน และคงจะเกมการแข่งขันที่สนุกทั้งสามเกม ส่วนสิ่งที่กังวลน่าจะเป็นเป็นความกดดันจากแฟนบอลมากกว่า เนื่องจากผลงานของรุ่นพี่ด้วย แต่ผมยังเชื่อว่าเพื่อนๆ ในทีมจะรับมือได้ เพราะหลายคนเคยผ่านจุดนั้นและทุกคนเล่นอยู่ในสโมสรใหญ่ทั้งนั้นครับ”

“เป้าหมายต้องเป็นแชมป์ให้ได้ครับ เพราะเราเล่นในบ้านด้วย ส่วนตัวผมเองขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หากมีโอกาสก็จะทำประตูให้ได้ครับ ฝากเชิญชวนแฟนบอลไทยทุกคนมาให้กำลังใจพวกเราเยอะๆ นะครับ เราจะสู้เต็มที่เพื่อทุกคนครับ” หัวหอกจาก ชลบุรี เอฟซี กล่าวปิดท้าย

โดยก่อนลงแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า GSB Bangkok Cup 2018 จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นการ ในวันที่ 4 กันยายน 2561 ที่โรงแรมอวานี เอเทรียม เวลา 10.00 น.

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน GSB Bangkok Cup 2018 มีดังต่อไปนี้

วันพุธที่ 5 กันยายน

เวลา 16.00 น. ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – ทีมชาติจีน

เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย – ทีมชาติจอร์แดน

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน

เวลา 16.00 น. ทีมชาติจอร์แดน – ทีมชาติจีน
เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย – ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

วันอังคารที่ 11 กันยายน

เวลา 16.00 น. ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – ทีมชาติจอร์แดน

เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย – ทีมชาติจีน

ส่วนกติกาฟุตบอลสี่เส้า GSB Bangkok Cup 2018 จะแข่งขันแบบพบกันหมด ซึ่งทีมที่มีคะแนนดีที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง

หากคะแนนเท่ากันจะวัดผลต่างประตูได้เสียเป็นอันดับแรก และหากทุกอย่างยังเท่ากันจะตัดสินหาแชมป์ด้วยการวัดจำนวนประตูที่ทำได้

โดยการแข่งขันทุกแมตช์จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรีทุกนัด เพียงสวมเสื้อสีชมพูเข้าชม หรือโหลดแอพพลิเคชั่นธนาคารออมสินได้ที่ https://www.gsb.or.th/gsbsociety.aspx


You must be logged in to post a comment Login