วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สมาคมฯ จับมือ แพลนบี สัมมนาให้คำแนะนำ “ช้างศึก U19” รับมือโซเชียลมีเดีย

On September 3, 2018

วันที่ 3 กันยายน 2561 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ จัดสัมมนาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการรับมือโซเชียลมีเดีย ของนักกีฬาในยุคปัจจุบัน แก่นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก่อนลงทำการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้ารายการ GSB Bangkok Cup 2018 ซึ่งกำลังจะฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 5-11 กันยายนนี้

โดยการสัมมนาครั้งนี้มี นาย กฤติพงศ์ ตั้งธรรม Sport Marketing Manager บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) และนาย กิตติศักดิ์ ชลศึกษ์ General Manager บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ร่วมให้คำแนะนำแก่นักเตะ

ภายหลังจากการสัมมนา สิทธิโชค ภาโส กองหน้ากัปตันทีม “ช้างศึกU19” กล่าวว่า “ผมคิดว่าการสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีสำหรับนักเตะทุกคนนะครับ เพราะว่าถือเป็นการย้ำเตือน รวมทั้งได้ข้อคิดในแง่ดีและไม่ดีเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน ทำให้เรามีความระมัดระวังมากขึ้นก่อนโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คหรือโซเชียลมีเดียส่วนตัวครับ”

ส่วนทางด้าน เมธี สาระคำ กองหน้าของทีมกล่าวว่า “ถือเป็นการให้คำแนะนำที่ดี ก่อนที่จะลงแข่งขันฟุตบอลรายการ GSB Bangkok Cup 2018 เพราะถ้าเราทำผลงานที่ดี คงมีเสียงชื่นชม หากทำผลงานไม่ดีก็อาจจะถูกวิจารณ์บ้าง ซึ่งผมคิดว่ามันทำให้นักเตะทุกคนมีสติมากกว่าเดิมครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน GSB Bangkok Cup 2018 มีดังต่อไปนี้

วันพุธที่ 5 กันยายน
เวลา 16.00 น. ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – ทีมชาติจีน
เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย – ทีมชาติจอร์แดน

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน
เวลา 16.00 น. ทีมชาติจอร์แดน – ทีมชาติจีน
เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย – ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

วันอังคารที่ 11 กันยายน
เวลา 16.00 น. ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – ทีมชาติจอร์แดน
เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย – ทีมชาติจีน

ส่วนกติกาการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า GSB Bangkok Cup 2018 จะเป็นแบบพบกันหมด โดยทีมที่มีคะแนนดีที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง หากคะแนนเท่ากันจะวัดผลต่างประตูได้เสียเป็นอันดับแรก และหากทุกอย่างยังเท่ากันจะตัดสินหาแชมป์ด้วยการวัดจำนวนประตูที่ทำได้

โดยการแข่งขันทุกแมตช์จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรีทุกนัด เพียงสวมเสื้อสีชมพูเข้าชม หรือโหลดแอพพลิเคชั่นธนาคารออมสินได้ที่ https://www.gsb.or.th/gsbsociety.aspx


You must be logged in to post a comment Login