วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

3 กำปั้นเยาวชนไทยฟอร์มเฉียบ

On August 23, 2018

3 กำปั้นเยาวชนไทยฟอร์มเฉียบ “เพชรจีจ้า”นิลดา มีคุณ , “น้องตอง” พรนภา ลาพันธ์ ไล่ต้อนคู่ชกขาดผ่านเข้ารอบ 8 คน สุดท้ายไปชิงเหรียญทองแดง ด้าน “เจ้าน็อต”นพรัตน์ ทะขุ่ยเชือดแต้มสบาย ฉลุ่ยเข้ารอบ 2 ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เยาวชน ชาย –หญิง ชิงแชมป์โลก 2018 รอบแรก ณ ดูน่า อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา
ผลการแข่งมวยสากลสมัครเล่นเยาวชน ชาย-หญิง ชิงแชมป์โลก 2018 ณ ดูน่า อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ในระหว่างวันที่ 21 – 31 ส.ค. 2561 ทีมชาติไทย ส่งนักชกเยาวชน หญิง 6 คน กับทีมชาย 7 คน มี พ.อ.ธง ทวีคูณ หัวหน้าโค้ช ชาย , อ.เพิก พึ่งปัญญา ,จ.ส.อ. สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง, พ.ต.ท. สุรวิทย์ โยนจอหอ ทีมหญิง มี ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค นำทัพ พร้อมกับ จ.อ. ชัยชุมพล ชำนาญมาก และ อาเดรี่ยล ฟอนตาเนี่ยล
การชกรอบแรกในวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ในรอบบ่าย “เจ้าน็อต” นพรัตน์ ทะขุ่ย รุ่น 56 กก. พบกับ ตาเนี่ยลเล่ อ็อคเกียโน่ (อิตาลี) เกมการชกเป็นทางด้าน เจ้าน็อต ใช้จังหวะฝีมือ ยิงหมัดใส่ นักชกอิตาลีได้อย่างจะแจ้ง ไปสองยก จนถีงยกสุดท้ายกำปั้นแดนมักกะโรนี ฮึดแลกหมัดแต่ก็ไล่ไม่ทัน ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ นพรัตน์ เอาชนะคะแนนไป 5-0 ผ่านเข้ารอบ 2 ได้อย่างยอดเยี่ยม
การชก รอบค่ำประเดิมด้วย “เพชรจีจ้า” นิลดา มีคุณ รุ่น 48 กก. พบริกะ อิวาตะ (ญี่ปุ่น)คู่ปรับเก่าที่ นิลดา เคยเอาชนะมาในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศไทยในเดือน เม.ย. เปิดฉากการชก เพชรจีจ้า อดีตยอดมวยไทยหญิง อาศัยความแข็งแกร่ง เดินหน้ายิงหมัดใส่ ริกะ ได้อย่างจะแจ้งตลอดทั้ง 3 ยก เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ไปขาด ลอย 5-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนไปชิงเหรียญทองแดง กับไดอาน่า มารี มอร์เฮาส์ นักชกจากไอร์แลนด์ ในวันที่ 26 ส.ค.2561
ปิดท้ายด้วย ”น้องตอง” พรนภา ลาพันธ์ รุ่น 54 กก.พบ โซฟี่ อินกรีดิว (ออสเตรเลีย) เริ่มยกแรก พรนภา ที่สูงยาวกว่า ใข้จังหวะฝีมือดึงชกเข้าที่หน้าของสาวออสซี่ ได้ชัดเจนพร้อมกับคุมเกมเอาไว้ได้หมดไปจนสิ้นเสียงระฆัง กรรมการชูมือให้พรนภาเอาชนะคะแนนไป 5-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนไปชิงเหรียญทองแดง กับเทสซารี่ เบียงคามาร่า จากอิตาลี คู่ปรับเก่าที่ พรนภาเคยชนะมา ในรายการโกลเด้นโกล์ฟ ที่ประเทศเซอร์เบีย เดือน กรกฏาคมที่ผ่านมา ในวันที่ 27 ส.ค. 2561
หลังชกเสร็จสิ้น ทางด้าน โค้ชธง ทวีคูณ หัวหน้าโค้ชทีมชาย เผยว่า “พอใจผลงานของนักมวยทุกคนที่ผ่านรอบแรกเอาชนะรวด ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนนักชกที่ได้บายก็จะเริ่มชกรอบสอง ครั้งนี้เตรียมตัวมาดีทุกคนมั่นใจว่าจะได้เข้ารอบ ลึก ๆ พร้อมกับคว้าเหรียญได้อย่างแน่นอนโดยเฉพาะเหรียญทอง”
ด้านโค้ชทีมหญิง ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์ นาค เผย “พอใจนักชกหญิงทำได้ดี ทั้ง นิลดา กับ พรนภา สามารถเอาชนะคู่ชกได้ขาดลอยแต่ว่ายังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุด พร้อมกับยังได้ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแดง แล้ว มั่นใจว่าจะคว้าชัยชนะได้อีก” ส่วน เพชรจีจ้า เผยว่า”ยกแรกหนูรู้สึกเกร็ง ๆ เล็กน้อย ทำให้ชกดูเฉื่อย ๆ ช้า ๆ ไป ทางโค้ชบอกให้ดูไปแมตช์ต่อแมตช์ โดยนัดหน้าเจอ นักชกไอร์แลนด์ มั่นใจว่าจะเอาชนะได้แน่นอนขอให้แฟนมวยชาวไทยเป็นกำลังใจให้หนูด้วยค่ะ”
ส่วนการแข่งขันในวันที่ 23 ส.ค. รอบบ่าย 2 นักชกหญิง ชกรอบแรก “น้องกิ๊บ” กิติยา นามไพร รุ่น 51 กก. พบ แคริน เฟย์เยอร์ (ไอร์แลนด์), “น้องจูน” พรทิพย์ บัวป่า รุ่น 60 กก. พบ ดาเรีย โพสก้า (โปแลนด์) รอบค่ำ “เจ้าเหลิม” ฐิติสรรค์ ปั้นโหมด รุ่น 49 กก.ได้บายรอบแรกประเดิมชกรอบ 2 พบกับ ลอเร้นท์ คริส รัสโซ่ (ฟิลิปปินส์), “เจ้าฉัตร” ศราวุฒิ สุขเทศ รุ่น 52 กก. พบกับ ซามานดาร์ โคห์มูโรรอฟ(อุซเบกิสถาน)


You must be logged in to post a comment Login