วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

โบว์ลิ่งพร้อมส่งชุดเล็กลุยศึกยช.โลก “สุวลัย”ลั่นอชก.ทีม 3 คนมีเหรียญแน่นอน

On July 18, 2018

นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย นำทีมนักีฬาโบว์ลิ่งชุดเยาวชนชิงแชมป์โลก ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 24ก.ค.- 3 ส.ค. 61 ที่ เมืองดีทรอย ประเทศสหรัฐอเมริกาและนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ระหว่างวันที่ 22-28 ส.ค. 61 ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เข้าอำลาและขอพร นายสมพันธ์ จารุมิลินท์ นายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ที่ห้องชุมชั้น 18 อาคารทิปโก้
สำหรับนักกีฬาเยาวชนไทยซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันรายการ โบว์ลิ่งเยาวชนชิงแชมป์โลก นั้นประกอบด้วยนักกีฬาชาย 4 คน ศุภกฤต วันทาสุข,ณภัทร บุษปนิกรกุล,ชนสรณ์ วุฒิ, ชนาธิป เปรมปรีด์ และนักกีฬาหญิง 4 คน พิชชาภา เรืองศิริ, มิ่งกมล สารทอง, ปิ่นมนัส คำชัยภูมิ และธนกร วุฒิ และนักกีฬาทีมชาติไทยชุดใหญ๋ ชาย 5 คน ญาณพล ลาภอาาภรัตน์, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, สิทธิพล คุณอักษร, สุรศักดิ์ มานุวงศ์, อัจริยะ เช็ง ส่วน อิริค คิมโบว์เลบี้ ติดแข่งขันที่ต่างประเทศ และนักกีฬาหญิง 6 คนประกอบด้วย ญาณี แซ่เบ้, ณัฐธิดา เสริฐลือชา,ธิติมา ทองสะอาด,ธันย์ชนก วิไลลักษณ์, กรรตพร สิงหบุบผา และพิชชาภา เรืองศิริ
ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ครั้งนี้เรานำนักกีฬาชุดเยาวชนและทีมชาติชุดใหญ่มาขอพรก่อนเดินทางไปแข่งขันโดยชุดเยาวชนทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกที่เราได้รับงบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ส่งนักกีฬาไปแข่งขันแบบฟูลทีม ซึ่งเป้าหมายเราก็คือการให้นักกีฬาชุดนี้ได้เสริมประสบการณ์โดยเฉพาะทีมหญิง ซึ่งจะไว้สำหรับเตรียมเอเชียนเกมส์ครั้งต่อไป ส่วนผู้ชายนั้นเราคาดว่าจะทำผลงานได้อันดับต้นๆ
สำหรับนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ในครั้งนี้อย่างที่เราบอกทุกครั้งคือจะมีแข่งขันประเภททีม 3 คน,ทีม 6 คนและมาสเตอร์ชาย ซึ่งในประเภททีม 3 คนชายเรามีโอกาสที่จะหยิบเหรียญทองมากเช่นเดียวกับประเภททีมชาย 6 คนซึ่งคู่แข่งที่น่ากลัวก็คือประเทศญี่ปุ่น เพราะทีมเวิร์คของเขาก็ค่อนข้างจะดีเลยทีเดียว ส่วนทีมอื่นส่วนใหญ่จะไม่ดีหมดทุกคน ดังนั้นตนจึงเชื่อว่าทีม 6 คนเราก็มีโอกาสเช่นกัน


You must be logged in to post a comment Login