วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

New Hyundai Santa Fe เปิดตัวครั้งแรกที่สหราชอาณาจักร

On July 12, 2018

ฮุนได ซานตา เอฟอี ใหม่ (Hyundai Santa Fe) จะนำออกขายที่สหราชอาณาจักรในวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลแบบเดียว สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 33,425 ปอนด์ หรือประมาณ 1,470,700 บาท
ซานตารุ่นใหม่คันนี้ได้รับอิทธิพลมาจากโคนา (Kona) บวกอุปกรณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยล่าสุด ภายในห้องโดยสารได้รับการดีไซน์ใหม่ พื้นที่ว่างมากขึ้นสำหรับผู้โดยสาร ล้อมรอบด้วยอุปกรณ์ต่างๆที่ให้สัมผัสที่นุ่มนวล
672_2

ตัวที่จะให้ลูกค้าสหราชอาณาจักรได้สัมผัสเป็นเครื่อง 2.2 ลิตร CRDi “R” เครื่องดีเซล 197 แรงม้า 324 ปอนด์-ฟุต พร้อมระบบลดมลพิษ SCR และ LNT และระบบ DPF (Diesel Particulate Filter) ซึ่งมีหน้าที่กรองและเก็บเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ไม่ให้ออกไปทางท่อไอเสีย ทำความสะอาดตัวเองด้วยการเผาไหม้เขม่าที่เก็บไว้
672_4

นอกจากเครื่องยนต์ดีเซลแล้ว Santa Fe มีให้เลือกการขับเคลื่อน 2 แบบคือ ขับเคลื่อนล้อหน้ากับขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์ออโต้ 8 สปีด โดยตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ ฮุนไดได้ใส่ระบบที่ชื่อว่า HTRAC มาให้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่ายในอัตราแรงบิดที่เหมาะสม โดยมี 3 ระดับด้วยกันคือ Sport, Comfort และ Eco พ่วงด้วยระบบ 4WD Lock

Santa Fe ยังมาพร้อมกับ 7 ที่นั่งที่สะดวกสบาย โอ่โถง กล้องมองหลัง กระจกส่วนตัว ปุ่มควบคุมระบบอากาศแบบแยกอิสระที่เบาะด้านหน้า เบาะปรับความสูง พวงมาลัยหุ้มหนัง ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ พ่วงด้วยระบบเชื่อมต่ออย่าง Apple CarPaly และ Android Auto, Cruise Control, ระบบช่วยควบคุมเลน (Lane Keep Assist – LKA), ระบบเบรกอัตโนมัติ (AEB) และอุปกรณ์มาตรฐานอีกมากมาย

“Santa Fe คือตัวแทนการเปลี่ยนแปลงของฮุนไดอย่างแท้จริง เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของเรา ด้วยรูปลักษณ์ ดีไซน์ภายนอกและภายในใหม่หมด อุปกรณ์ต่างๆถูกผลิตออกมาอย่างพิเศษสุด Santa Fe คือรุ่นสูงสุดของฮุนไดยุคนี้” โทนี่ ไวท์ฮอร์น ประธานและซีอีโอของฮุนได มอเตอร์ สหราชอาณาจักร กล่าว

672_5

672_8

672_10

672_1

672_9


You must be logged in to post a comment Login