วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

ฉัตร์ชัยเหนือชั้นต้อนรุ่นน้อง ตั้งเป้าคว้าเหรีญทองเอเชี่ยนเกมส์

On July 2, 2018

 

ฉัตร์ชัย บุตรดี กำปั้นเหรียญทองซีเกมส์2017 ลั่นไม่กดดัน พร้อมตั้งเป้าล่าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ หลังไล่อัด อมฤทธิ์ เยาว์ดำ นักชกรุ่นน้องทีมชาติจนต้องขอยอมแพ้ ศึกมวยสากล”ไทยแลนด์โอเพ่น”

การแข่งขัน มวยสากลนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 รายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2018 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 6 กรกฎาคมนี้ ที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2ก.ค.เป็นการแข่งขันวันที่3 ในรอบ 16 คน

คู่ไฮไลต์ รุ่น56กก. เป็นศึกสายเลือด ระหว่าง อมฤทธิ์ เยาว์ดำ ทีมชาติไทยชุดซี พบ ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกทีมชาติไทยชุดใหญ่ ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์2017 ผลปรากฎว่า ยกแรก ฉัตร์ชัยอาศัยความเก๋าเดินหน้าดักต่อยลำตัวเ ล่นเอาอมฤทธิ์ เยาว์ดำ เปิดตำรารับไม่ทัน
เข้าสู่ยกสอง ฉัตร์ชัย ยังเป็นฝ่ายไล่ต่อยอยู่ฝ่ายเดียว ช่วงกลางยก อมฤทธิ์ โดนหมัดของฉัตร์ชัยเต็มหน้าเล่นเอา คิ้วขวาของอมฤทธิ์แตก ต้องเรียกแพทย์สนามขึ้น มาดู กรรมการให้ต่อยต่อได้ แต่ว่าพี่เลี้ยง อมฤทธิ์ โยนผ้า ยอมแพ้ ทำให้ฉัตร์ชัย ชนะแบบคู่ต่อสู้ขอยอมแพ้(abandon)
ผ่านเข้ารอบ 8 คน ต่อไป

หลังการชกฉัตร์ชัย กล่าวว่า ยังไม่พอใจฟอร์มตัวเอง น่าจะทำได้ดีกว่านี้ สำหรับรายการนี้เป็นการชกเพื่อเรียกความมั่นใจก่อนไปเอเชี่ยนเกมส์ต้องทำให้ดีกว่านี้ ส่วนเอเชี่ยนเกมส์อีกสองเดือนข้างหน้า ตั้งเป้าอยากจะคว้าเหรียญทองให้ได้แต่ไม่ได้กดดันตัวเอง

ด้านนายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนอคมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่าเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ มวยชายยังคงฝากความหวังไว้ที่ ฉัตร์ชัย บุตรดี และวุฒิชัย มาสุข สองกำปั้นตัวเก๋า
ที่ผ่านการชกมาย่างโชกโชน แต่ยอมรับว่ามวยหญิงในเอเชี่ยนเกมส์น่าจะมีโอกาสที่จะคว้าเหรียญทองมากกว่ามวยชาย

ขณะที่ รุ่น64กก. วุฒิชัย มาสุข เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ปี2014 “อินชอนเกมส์” พบ มิฮาลิส พาฟลอฟ(ลัตเวีย) ผลปรากฎว่าทั้งสามยกวุฒิชัยโชว์ฟอร์มเหนือชั้นสมราคา
ทั้งออกหมัดแย็ปเข้าหน้า และลำตัวนักชกลัตเวีย ชนิดมวยคนละชั้ยเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0เสียง ผ่านเข้ารอบก่อนรองฯพบกับ ไชยา รวมธรรม นักชกทีมชาติทยชุดซี ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะ บิเบอร์ตัส คาห์(อินโดนีเซีย)4-1เสียง

รุ่น49กก.สมัคร แซ่หาญ นักชกทีมชาติไทยชุดซี พบ พัลเลฮา ทิวานกา ซาน(ศรีลังกา) ผลปรากฎว่า สมัครอาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าดักต่อยได้หลายที ช่วงท้ายยกทั้งคู่แลกหมัดกัน โดยนักชกศรีลังกามีแผลแตกกรรมการเรียกเข้าไปดู เห็นว่าชกต่อไม่ได้จึงยุติการชก ชูมือให้ สมัครเป็นฝ่ายชนะอาร์เอสซีไอในยกแรก ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

และรุ่น49กก. อีกคู่ วุฒิชัย ยุระชัย พบ ปาร์ค ซิน อิล(เกาหลีเหนือ) ผลปรากฎว่า วุฒิชัยโชว์ฟอร์มได้ดีกว้า ชกทำคะแนนได้จะแจ้งกว่าเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0เสียง


You must be logged in to post a comment Login