วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

จัดมาตรการเข้มสุดรับบอลโลก

On June 8, 2018

หน่วยความมั่นคงแห่งชาติของรัสเซียแถลงว่า รัสเซียพร้อมขจัดภัยคุกคามใดๆก็ตามที่จะส่งผลกระทบต่อการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก (เวิลด์คัพ) ซึ่งจะเริ่มเปิดสนามที่กรุงมอสโกวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยครั้งใหญ่

นายอเล็กซี ลาฟริชเชฟ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการความมั่นคง หน่วยความมั่นคงภายในประเทศรัสเซีย (เอฟเอสบี) กล่าวว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยของรัสเซียเป็นไปอย่างเข้มข้นจากประสบการณ์ในการจัดงานสำคัญหลายครั้ง และได้เรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างประเทศด้วย โดยคาดว่าจะมีชาวต่างชาติอย่างน้อย 600,000 คน เดินทางมารัสเซียเพื่อชมการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งจะจัดการแข่งขันในเมือง 11 แห่งของรัสเซีย ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-15 กรกฎาคมนี้ หลังจากที่รัสเซียเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 ที่เมืองโซชิ และเป็นไปอย่างราบรื่น

นายลาฟริชเชฟกล่าวว่า รัสเซียเตรียมการมานานในแผนการรักษาความปลอดภัย และพร้อมที่จะเอาชนะภัยคุกคามทุกรูปแบบ แต่ไม่ได้ระบุกำลังตำรวจและหน่วยรักษาความมั่นคงที่จะมาประจำการในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ทางด้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าแถลงแสดงความมั่นใจอย่างยิ่งว่า รัสเซียมีศักยภาพที่จะรักษาความมั่นคงปลอดภัยในช่วงระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกได้


You must be logged in to post a comment Login