วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

‘BF Knowledge’คลังสมองลุยทุกพื้นที่

On June 7, 2018

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยถึงการขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดว่า เป็นตลาดสำคัญที่มีศักยภาพด้านการลงทุน แต่ยังเข้าถึงข้อมูลความรู้การลงทุนไม่มากเท่าลูกค้าในกรุงเทพฯ คนส่วนใหญ่จึงยังฝากเงินไว้กับธนาคาร ซึ่งในระยะยาวจะไม่เพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตในวัยเกษียณ เพราะผลตอบแทนไม่ทันอัตราเงินเฟ้อ กองทุนบัวหลวงต้องการให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น จึงได้จัดตั้ง BF Knowledge Center หรือศูนย์ความรู้กองทุนบัวหลวง รุกตลาดต่างจังหวัดทั่วประเทศทั้งหัวเมืองหลักและหัวเมืองรอง ทำหน้าที่สื่อสารแนวคิด ปรัชญา และกระบวนการลงทุน ถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจการวางแผนการลงทุน ตลอดจนจัดสัมมนาและกิจกรรม Investment Workshop ให้คำแนะนำด้านการลงทุนในแต่ละช่วงวัย เพื่อทำให้ครอบครัวไทยมีความมั่นคงทางการเงินอย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาความรู้ด้านผลิตภัณฑ์และบริการให้กับพนักงานสาขาของธนาคารกรุงเทพ โดยทีม BBL Business Distribution จะทำหน้าที่เสริมสร้างทักษะให้พนักงานสาขาเข้าใจในรายละเอียดและเงื่อนไขกองทุนรวม จะทำให้การแนะนำการลงทุนสามารถส่งต่อถึงลูกค้าได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดกิจกรรม ได้แก่ งานเปิดโลกลงทุนกับกองทุนบัวหลวง วันที่ 30 มิถุนายน ที่ศูนย์การเรียนรู้การลงทุน คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น วันที่ 7 กรกฎาคม ที่ห้องประชุม Main Conference มหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก และเดือนสิงหาคมที่สุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ จากข้อมูลสมาคมบริษัทจัดการลงทุนระบุว่า จำนวนบัญชีกองทุนรวมปี 2560 ประมาณ 5.78 ล้านบัญชี คิดเป็น 6.10% จำนวนบัญชีเงินฝากกว่า 94.84 ล้านบัญชี สะท้อนว่ายังมีคนไทยอีกจำนวนมากที่ไม่ได้เข้ามาใช้ช่องทางการลงทุนผ่านกองทุนรวม การให้ความรู้ประชาชนเรื่องการลงทุนจะทำให้คนไทยมีความรู้ทางการเงินรอบด้านมากขึ้นและเข้าถึงการลงทุนผ่านกองทุนรวมมากขึ้น


You must be logged in to post a comment Login