วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

TFGฮุบAWFFบุกไส้กรอก-แฮม-เบคอน

On June 6, 2018

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อสินทรัพย์ บริษัท เอเชีย เวส ไฟน์ ฟู้ดส์ จำกัด (AWFF) เพื่อการผลิต สูตรการผลิต แบรนด์ จ้างบุคลากรเดิมและสิทธิการเช่า เพื่อผลิตสินค้าสุกรแปรรูป บุกตลาดโฮเรก้าและฟู้ดเซอร์วิส พร้อมทีมขายต่างจังหวัดครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวและโรงแรม เป็นการต่อยอดฐานธุรกิจเดิมของ AWFF และสร้างธุรกิจพร้อมใช้ใหม่ เพื่อรองรับสุกรชำแหละสู่สุกรแปรรูปครบวงจรและไส้กรอกไก่

การเริ่มธุรกิจจะต่อยอดฐานธุรกิจเดิมของ AWFF และสร้างธุรกิจพร้อมใช้ใหม่เพื่อรองรับสินค้าสุกรชำแหละจากโรงงานชำแหละสุกรในกลุ่มไทยฟู้ดส์ เป็นการขยายประเภทสินค้าสุกรแปรรูป และการครอบคลุมตลาดให้ครบวงจรเพิ่มจากธุรกิจไส้กรอกไก่ ซึ่งมีเป้าหมายรายได้ 650 ล้านบาทในปีนี้ โดยใช้ศักยภาพของทีมฟู้ดเซอร์วิส ช่องทางการจัดจำหน่าย และเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่มีอยู่เดิม เป้าหมายการขายปีแรกของธุรกิจนี้ประมาณ 250 ล้านบาท และปีที่สอง 400 ล้านบาท ซึ่งเป้าหมายการผลิตเริ่มต้นอยู่ที่ 5 ตันต่อวัน และตั้งเป้าหมายธุรกิจไส้กรอกที่ 1,000 ล้านบาทในปี 2562

กลุ่มบริษัทไทยฟู้ดส์มีแผนงานที่จะสร้างโรงงานแปรรูปสินค้าสุกรอยู่แล้ว การเริ่มธุรกิจขนาดเล็กนี้ก่อนจะช่วยพัฒนาการผลิต ความชำนาญ ตลาด ช่องทางการจำหน่าย และสร้างฐานลูกค้าให้พร้อม เพื่อลดความเสี่ยงในการเข้าสู่ธุรกิจนี้ โดยการลงทุนที่สูงและเดินหน้าตามแผนสร้างมูลค่าเพิ่มคล้ายกับธุรกิจไก่ปรุงสุกเพื่อการส่งออกที่จะเริ่มผลิตในไตรมาส 3 ปีนี้ เมื่อแผนงานนี้ประสบความสำเร็จจะพิจารณาขยายธุรกิจนี้สู่ประเทศเวียดนาม ซึ่งบริษัทมีฐานธุรกิจสุกรเป็นและสุกรชำแหละขนาด 7,000 ตัวต่อเดือนอยู่แล้ว


You must be logged in to post a comment Login